Thời gian làm việc: Từ 9h00 đến 18h00

Bí quyết để có một phòng ăn ấm cúng

Một phòng ăn đẹp mắt, thu hút không chỉ nằm ở bộ bàn ăn mà còn là sự sắp xếp hài hòa, chút khéo léo và con mắt thẩm mỹ trong khâu trang trí, chọn lựa nội thất. Trang trí phòng ăn đẹp sẽ kích thích sự ngon miệng, giúp bữa ăn gia đình thêm đầm ấm và vui vẻ.

Bàn ghế phù hợp

Bàn ghế phù hợp

Đây là yêu cầu cơ bản nhất trong bài trí phòng ăn. Bộ bàn ghế đẹp ngoài phát huy hết công năng của nó còn là điểm nhấn thẩm mỹ quan trọng trong không gian.

Bạn nên chọn kích thước bàn ghế dựa trên số thành viên trong gia đình. Nếu thường xuyên có khách viếng thăm, bàn ăn thông minh có thể mở rộng linh hoạt là một lựa chọn hoàn hảo.

Trang trí với cây xanh

Trang trí với cây xanh

Đặt một lọ hoa hay cây cảnh nhỏ lên bàn ăn sẽ thổi bừng lên sức sống cho phòng ăn nhà bạn. Có rất nhiều loại cây cảnh để trồng trong nhà. Bạn có thể đặt lên bàn ăn, trang trí trong góc nhà hay treo thả. Ngoài ra, cây xanh còn có tác dụng lọc không khí, thậm chí một số loại có thể xua đuổi côn trùng.

Sử dụng ánh sáng cho phòng ăn

Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu ở bất kỳ không gian nào. Bên cạnh lắp đèn đơn thuần để chiếu sáng, bạn hãy đầu tư một chút để chúng trở thành vật trang trí hữu ích. Chúng ta có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên từ ô cử số gần nhất có thể, vừa tạo ra sự thông thoáng tránh ám mùi cho phòng ăn. Kết hợp với đó là đèn chùm, đèn thả ánh vàng tạo sự ấm cúng ấm áp cho phòng ăn, đặc biệt mang lại sự sang trọng và thu hút cho khu vực này.

Lựa chọn tủ bếp ngăn nắp

Lựa chọn tủ bếp ngăn nắp

Một trong những món đồ nội thất phòng ăn khó có thể thiếu đó là tủ bếp. Tùy vào phong cách bạn mong muốn sẽ có những mẫu mã tủ phù hợp. Hãy lưu ý đến chất liệu gỗ bởi nó mang lại sự sang trọng, ấm cúng hơn bất kỳ chất liệu nào. Nên chọn tủ bếp vuông vắn, nhiều ngăn và hoa văn đơn giản, nó sẽ giúp không gian bếp của bạn trông gọn gàng, khoa học hơn rất nhiều.

Diện tích phòng ăn hợp lý

Đây là yếu tố quan trọng để cân bằng không gian căn nhà, thường thì phòng ăn nên có diện tích nhỏ. Diện tích phổ biến dao động ở các loại phòng ăn 15m2, 20m2, 25m2. Đối với thiết kế phòng ăn gia đình lớn tính toán đến số lượng người thường xuyên sử dụng phòng ăn là bao nhiêu như phòng ăn 2 người sẽ khác phòng ăn 6 đến 8 người… để tính toán diện tích trung bình cho một người. Việc tính toán lượng người sử dụng phòng ăn cho gia đình thường chủ yếu là nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.