Thời gian làm việc: Từ 9h00 đến 18h00

Mẹo bố trí ánh sáng lý tưởng cho không gian sống

Ánh sáng là một trong các nhân tố quan yếu quyết định chất lượng không gian sống của bạn. ngoài ra ánh sáng vừa là nhân tố công nghệ vừa là yếu tố thẩm mỹ đóng vai trò hoàn thiện công năng của Dự án.

Dựa vào nguyên nhân với thể chia ánh sáng kiến trúc thành ánh sáng ngẫu nhiên và ánh sáng nhân tạo. Ánh sáng bỗng nhiên sẽ được tận dụng thông bí quyết sắp xếp cửa sổ, giếng trời, các không gian mở,..Còn ánh sáng nhân tạo với thể diễn ra từ nguồn sáng thô sơ như nến, đèn khí,…mang phổ thông đặc tính và ưu thế khác nhau bởi ánh sáng cái này mang thể vừa sinh động tinh quái, vừa với thể tạo cảm giác thư giãn.

Chính thành ra sắp xếp ánh sáng sao cho thích hợp là điều cần phải có, bởi 1 môi trường sống không những cần thả phanh, tiện thể nghi mà còn phải mang lại phổ quát lợi ích cho sức khỏe ý thức. Vậy hãy tham khảo những cách dưới đây để “nâng tầm” chất lượng cuộc sống của bạn.

Phòng khách

Đây là nơi tâm điểm của cả căn nhà, bởi đây là nơi diễn ra nhiều hoạt động: tiếp đón khách tới nhà, cả gia đình thư giãn sau một ngày làm cho việc, tụ tập giải trí mang bạn bè,..Vì vậy ánh sáng phòng khách cần phổ thông và hồ hết để phục vụ nhu cầu. Luôn chiếu sáng tổng quát trực tiếp trong khoảng đèn nai lưng, hoặc mang thể tô điểm thêm những quầng sáng hoặc mảng sáng từ đèn ốp tường hay hắt sáng.

Phòng khách
Phòng khách

Song song có đấy là tận dụng ánh sáng đột nhiên để ko gian phát triển thành cởi mở, tươi sáng hơn. Tùy vào trang trí của phòng khách để bố trí ánh sáng cho hợp lý, nếu như với thêm tranh ảnh hoặc kệ trang trí thì mang thể thiết kế thêm lực lượng đèn chiếu sáng sở hữu điều khiển riêng để điều chỉnh độ sáng cho phù hợp.

Phòng ăn

Như vậy như phòng khách nguyên tắc chiếu sáng phối hợp cả ánh sáng trùng hợp và nhân tạo cũng vận dụng cho phòng ăn. đặc biệt quan trọng là ánh sáng của bàn ăn, bởi ánh sáng sẽ mang lại cảm giác yên ấm, mang đến cảm giác vui vẻ và ngon miệng hơn của những thành viên trong gia đình lúc sử dụng.

Phòng ăn
Phòng ăn

Ngoài chiếu sáng tổng quát, bàn bếp cũng cần được chiếu sáng chuyên biệt, thông thường là kết hợp thiết bị chiếu sáng vào mặt dưới của tủ bếp, để việc nấu ăn được thuận tiện hơn.

Phòng làm việc

Phòng làm việc
Phòng làm việc

Ánh sáng phòng làm việc hoặc phòng học phần nhiều đều là ánh sáng nhân tạo. Phương án được dành đầu tiên chọn lựa nhiều nhất là đèn nai lưng hoặc đèn tường kèm theo những mẫu đèn bàn hoặc đèn đứng thích hợp. tuy nhiên cần hài hòa thêm mang ánh sáng khi không, để đem đến cảm giác thư giãn.phòng khiến cho việc

Để mắt ko bị mỏi cần lưu ý phải tuân thủ tiêu chuẩn về cường độ giảm thiểu tương phản quá to.

Phòng tắm/Nhà vệ sinh

Đây là không gian ít lúc được chú ý đến, bởi đây được coi như không gian riêng của những người trong gia đình nên không được quan tâm về ánh sáng. Thế nhưng 1 phòng tắm được bố trí ánh sáng 1 phương pháp tinh tế và hợp lý sẽ khiến bạn thư giãn hơn mỗi lúc sử dụng.

Phòng tắm và nhà vệ sinh nên tiêu dùng ánh sáng bất chợt và sắp xếp đèn chiếu màu vàng. Vì đây là ko gian cần ánh sáng tổng quát để tạo cảm giác sáng sủa, sạch sẽ, thuận tiện cho việc vận động cũng như vệ sinh.

không những thế nên sắp đặt gương chiếu sáng để tăng nguồn sáng khuếch tán, tạo nét mới mẻ, bởi nguồn sáng từ hai bên gương giúp chiếu sáng khuôn mặt đồng đều và tạo cảm giác thoải mái.

Phòng ngủ

Phòng ngủ
Phòng ngủ

Phòng ngủ là 1 nơi riêng tư, là nơi ngơi nghỉ sau một ngày khiến cho việc, bởi vậy ánh sáng tạo được cảm giác thư giãn, an tâm là khôn xiết cần phải có và quan trọng. Trong không gian này khuyến khích sử dụng ánh sáng gián tiếp như đèn nai lưng, đèn tường, hắt sáng,… với điều kiện các đồ vật ngày điều chỉnh được độ sáng, tạo cảm giác thả sức.

Ví như bạn sở hữu thói quen có đèn mới sở hữu thể lặng tâm để ngơi nghỉ hoặc có lề thói đọc sách, những hoạt động trước khi ngủ. Bạn cũng mang thể bổ sung thêm đèn giường, đèn bàn, đèn ngủ hoặc đèn đứng, phù hợp nhất là cái đèn sở hữu thể linh động với thể xoay, điều chỉnh hướng chiếu sáng để không ảnh hưởng đến người nằm cạnh.

Hành lang

Đây là ko gian để kết nối trực tiếp mang những không gian sinh hoạt chung tới phòng khách, phòng ăn hay phòng bếp. Tùy vào độ rộng của hành lang mà mang thể tiêu dùng đèn tường ở khu vực này. Hơn thế ngoài trần, trong hành lang ví như mang thể hắt sáng lên tường và è sẽ giúp không gian trở nên thoáng và rộng hơn.

sắp xếp những cái đèn trọng tâm, ánh sáng nhẹ, tránh những kiểu dáng đèn rườm rà ở các nơi diện tích nhỏ hẹp sẽ là cách thức tối ưu. Chiếu sáng những ko gian liền kề dẫn lối nên tiêu dùng đèn cộng ngoại hình và cộng cường độ để tạo nên sự đồng nhất.

Trên đây là các gợi ý K3 Deco, mong rằng duyệt các gợi ý trên sẽ giúp bạn với các sự đổi thay ánh sáng trong môi trường sống một cách thức tuyệt vời nhé!