Thời gian làm việc: Từ 9h00 đến 18h00

15 cách trang trí bàn làm việc giúp tâm trạng tốt hơn

Bài viết sau đây được K3 Deco tổng hợp và dựa trên kinh nghiệm bản thân, mời các bạn cùng tham khảo nhé. Bạn có biết trên khắp thế giới, một tuần làm việc trung bình thường kéo dài hơn 35 giờ, điều đó có nghĩa là hầu hết chúng ta sẽ dành 7 giờ mỗi ngày tại bàn làm việc.

Có thể nói rằng trong một tuần làm việc thông thường, chúng ta dành ít nhất 1/3 thời gian tại bàn làm việc ở văn phòng. Và chính vì vậy K3 Deco nghĩ rằng bạn có thể chăm chút góc làm việc của mình trở nên đẹp & thoải mái hơn giúp cho cảm xúc luôn ở trạng thái tốt nhất.

Theo nghiên cứu của Today News, những không gian tại văn phòng làm việc có cây xanh Decor và ánh sáng mặt trời chiếu vào sẽ cải thiện được năng suất làm việc của nhân viên tốt hơn, thống kê lên tới 6% và tăng cường khả năng sáng tạo lên 15%.

15 cách trang trí bàn làm việc giúp tâm trạng tốt hơn
15 cách trang trí bàn làm việc giúp tâm trạng tốt hơn

15 Ý tưởng trang trí bàn làm việc đẹp, độc đáo nhất 2023

Trong bài viết này, K3 Deco sẽ đề cập về các ý tưởng trang trí Decor bàn làm việc để biến nơi làm việc của bạn trở nên tươi mới và có động lực hơn. Đặc biệt nếu bạn đang phải trải qua cảm xúc uể oải mệt mỏi khi làm việc thì K3 Deco nghĩ rằng bạn nên cần có một sự thay đổi trong cách Décor trang trí bàn làm việc, biết đâu chính điều này có thể tạo nên điều kỳ diệu cho không gian làm việc của bạn thoải mái hơn.

1. Cây xanh trang trí để bàn làm việc

Đưa cây xanh vào không gian làm việc có thể giảm căng thẳng và nâng cao cảm xúc tích cực, nó khiến bạn thoải mái và hạnh phúc. Không quá khó để có được một chậu cây sen đá nhỏ để bàn làm việc cũng là một lựa chọn tốt vì thuộc họ xương rồng những loại cây này không chỉ rẻ mà còn ít phải chăm sóc. Bên cạnh đó, cây xanh còn có tác dụng thanh lọc không khí, giúp bạn có một không gian trong lành hơn.

Cây xanh trang trí để bàn làm việc
Cây xanh trang trí để bàn làm việc

Dưới đây là ví dụ về một số loại cây khác: cây vạn niên thanh (cây trầu bà vàng), Aglaonema (còn gọi là Cây vạn lộc), Ficus Benjamina (còn gọi là sung khóc), cây dứa dại, cây sanh (hay còn gọi là cây si)….

Một nghiên cứu năm 2010 của Đại học công nghệ Sydney đã phát hiện ra rằng mức độ căng thẳng của người lao động giảm đáng kể khi cây xanh được thêm vào không gian làm việc của họ. “Kết quả bao gồm giảm 37% mức độ căng thẳng và lo lắng, giảm 58% trầm cảm hoặc chán nản, giảm 44% sự tức giận và giảm 38% sự mệt mỏi.”

Nếu bạn muốn tạo sự khác biệt lớn trong việc cải thiện không gian làm việc của mình, thì hãy đầu tư vào một số loại cây xanh. Chúng giúp bạn thở tốt hơn, từ đó khiến bạn cảm thấy sảng khoái hơn. Sẽ khiến bạn làm việc hiệu quả và cảm xúc tốt hơn. Bên cạnh đó, thực vật cũng sẽ giúp giảm ô nhiễm trong không gian làm việc của bạn.

2. Đặt những câu trích dẫn truyền cảm hứng xung quanh bàn làm việc của bạn.

Đặt những câu trích dẫn truyền cảm hứng
Đặt những câu trích dẫn truyền cảm hứng

Đặc biệt khi làm việc bạn có thể gặp phải nhiều khoảnh khắc khiến bạn cảm thấy mất động lực, thất vọng hoặc thậm chí căng thẳng. Đó là lúc bạn nên cân nhắc đặt một câu trích dẫn đầy cảm hứng có thể thúc đẩy bạn và thay đổi tích cực cảm xúc tâm trạng của bạn. Bạn có thể tham khảo về những loại tranh để bàn hoặc treo tường những câu nói trích dẫn hay.

Theo Scott Sobel, một chuyên gia tâm lý truyền thông và cố vấn truyền thông, “Con người là những người có khát vọng. Chúng tôi muốn tìm kiếm những hình mẫu và nhà lãnh đạo và làm theo những gì họ yêu cầu. Các nhà lãnh đạo và lời nói của họ - những câu trích dẫn truyền cảm hứng - ảnh hưởng đến chúng ta.”

3. Quản lý thời gian tốt hơn với lịch trang trí ghi chú để bàn

Lịch trang trí ghi chú để bàn
Lịch trang trí ghi chú để bàn

Có thể có hàng trăm công cụ và ứng dụng quản lý sẽ giúp bạn sắp xếp lịch trình công việc làm việc hay học tập, các dự định trong cuộc sống hoặc công việc của bạn, nhưng không có gì thay thế được lịch để bàn. Bất chấp những ý kiến trái chiều, lịch ghi chú để bàn đang phát triển mạnh ngay cả trong thời đại số hóa này. Vẫn tốt hơn hết khi chính bạn là người ghi note lại những dự định đó, nó giúp bạn luôn cập nhật các sự kiện, lời nhắc và cuộc hẹn của mình.

4. Đặt những phụ kiện sắp xếp văn phòng phẩm để trang trí trên bàn làm việc

Bàn làm việc thường bừa bộn bởi các món đồ văn phòng phẩm, có thể là bút, sổ ghi chú, giấy ghi chú hoặc bút đánh dấu. Lấy một vài trong số các vật dụng cố định này theo màu sắc hợp lý và sử dụng chúng làm điểm nhấn và xem điều kỳ diệu. Nó sẽ thêm màu sắc tuyệt đẹp vào không gian làm việc của bạn và làm cho bàn làm việc của bạn trông bớt nhàm chán hơn.

phụ kiện sắp xếp văn phòng phẩm
Phụ kiện sắp xếp văn phòng phẩm

Theo tâm lý màu sắc, các màu lạnh như xanh lam, xanh lá cây, tím và các màu ấm như đỏ, vàng và cam là những lựa chọn tuyệt vời cho không gian làm việc. Ví dụ: sử dụng đèn màu xanh lá cây, ghi chú màu vàng hoặc lịch màu cam. Nếu bạn là người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo, một màu xanh lá cây nổi bật có thể hữu ích sẽ làm cho sự sáng tạo của bạn được nhiều hơn.

5. Quản lý không gian thông minh với kệ gỗ treo tường

Sẽ làm không gian làm việc trở nên đẹp và gọn gàng hơn, kệ gỗ treo tường là một cách tuyệt vời để tận dụng không gian của bạn và làm cho nó trông thẩm mỹ hơn. Đặt một số món đồ sưu tầm, sách hoặc cây nhỏ. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng không gian không bị nhồi nhét quá nhiều thứ vì nó có thể gây mất tập trung.

kệ gỗ treo tường
Kệ gỗ treo tường

Kệ gỗ treo tường là một phụ kiện tốt nếu có ít không gian. Tương tự như tác phẩm nghệ thuật, kệ gỗ nên được đặt ngang tầm mắt hoặc cách sàn 150 cm. Trong trường hợp bạn định treo kệ lên trên đồ nội thất, thì hãy đảm bảo rằng nó cách mặt bàn khoảng 25 cm.

6. Sử dụng nến thơm cho bàn làm việc

Nến thơm để bàn làm việc
Nến thơm để bàn làm việc

Nhiều lúc công việc của chúng ta trở nên quá tải. Ngay cả khi danh sách việc cần làm của bạn có thể quản lý được, bạn vẫn có thể thấy mình thật sự căng thẳng với khối lượng công việc và các dự án khác với đồng nghiệp. Nến thơm là một phụ kiện khiến cho không gian làm việc lý tưởng hơn, có thể giúp bạn thư giãn tốt hơn.

Hơn nữa, chúng có giá trị trang trí tuyệt vời, nến thơm có thể giúp bạn tập trung hơn và là liệu pháp thư giãn bởi mùi thơm hương dịu từ chúng.

7. Đặt kệ sách trên bàn làm việc

Đặt kệ sách trên bàn làm việc
Đặt kệ sách trên bàn làm việc

Trang trí bàn làm việc, biến bàn làm việc trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn với kệ sách để bàn. Có rất nhiều mẫu mã để bạn lựa chọn, nói chung kệ sách là cách dễ nhất để sắp xếp bàn làm việc của bạn. Chúng không chỉ trông thẩm mỹ hơn mà còn giữ cho bàn làm việc của bạn không bị lộn xộn. Cho nên, để làm việc hiệu quả.

8. Chọn bàn làm việc có điểm nhấn là các chi tiết kim loại

Bàn làm việc có điểm nhấn là các chi tiết kim loại
Bàn làm việc có điểm nhấn là các chi tiết kim loại

Các điểm nhấn bằng kim loại có thể mang đến một bản nâng cấp mới cho không gian văn phòng của bạn theo một cách rất tinh tế và sang trọng. Màu kim loại phổ biến là bạc, vàng, crôm, đồng thau và vàng hồng. Cả đồ nội thất và phụ kiện đã trở nên thực sự phổ biến như kim bấm, đèn, kéo, bút, thậm chí cả tác phẩm nghệ thuật treo tường.

9. Trang trí bàn làm việc theo phong cách nội thất Minimalist (đen - trắng)

Tạo góc làm việc của bạn theo tông màu chỉ đen và trắng sẽ trông bắt mắt hơn, nếu bạn là người không thích màu sắc rực rỡ và đang tìm kiếm một sự tối giản hơn. Chọn đồ nội thất đơn giản có đường nét rõ ràng có điểm nhấn là các chi tiết màu đen vì nó không chỉ trông hiện đại mà còn rất sang trọng.

bàn làm việc theo phong cách nội thất Minimalist (đen - trắng)
Bàn làm việc theo phong cách nội thất Minimalist (đen - trắng)

Để bổ sung cho các sắc thái đen và trắng, bạn có thể sử dụng các đồ trang trí màu xám như chậu cây hoặc bình hoa. Kệ nổi màu trắng cũng sẽ phù hợp với nó.

10. Sắp xếp dây cáp gọn gàng

Không có vấn đề gì, một không gian trên bàn làm việc sẽ luôn có rất nhiều dây sạc, cáp, tai. Thật không may, nó làm cho góc làm việc của bạn trở nên trông lộn xộn hơn và làm giảm đi tính thẩm mỹ của toàn bộ không gian làm việc.

Sắp xếp dây cáp gọn gàng
Sắp xếp dây cáp gọn gàng

Vì vậy, đừng băn khoăn hay lo lắng vi bạn có thể sắp xếp những sợi dây xấu xí khiến bạn chướng mắt thành một thứ gì đó trông hấp dẫn và có tổ chức hơn. Chỉ cần lấy một ít băng dính màu, tốt nhất là băng keo tương phản tốt với màu sắc không gian làm việc của bạn và buộc chúng lại với nhau để có vẻ ngoài tinh tế hơn.

11. Tấm lót chuột để bàn

Tấm lót chuột để bàn
Tấm lót chuột để bàn

Đây là vấn đề thường bị bỏ qua, bàn di chuột (hay tấm lót chuột để bàn) cỡ tùy chỉnh có thể là một phụ kiện thực sự thú vị trong không gian tại bàn làm việc của bạn. Không phải lúc nào bạn cũng phải chọn cùng một con chuột đen cũ kỹ nhàm chán. Bạn có thể mua hoặc tùy chỉnh miếng lót chuột bằng các chất liệu như da, lie hoặc bằng kính.

12. Sử dụng khay để sắp xếp đồ dùng

Sử dụng khay để sắp xếp đồ dùng
Sử dụng khay để sắp xếp đồ dùng

Nếu bạn là người thích sử dụng nhiều vật dụng và văn phòng phẩm, thì bàn làm việc của bạn chắc chắn sẽ trông như một mớ hỗn độn vào cuối ngày. Thay vào đó, hãy đặt một số khay trên bàn và để đồ dùng ở đó để giữ cho bàn luôn ngăn nắp.

13. Đặt bàn của bạn ở nơi bạn có thể nhận được ánh sáng tự nhiên

Đặt bàn của bạn ở nơi bạn có thể nhận được ánh sáng tự nhiên

Có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng ánh sáng tự nhiên có thể cải thiện tâm trạng của bạn tốt hơn bằng cách tăng mức serotonin. Điều này có nghĩa là bạn có thể làm việc hiệu quả hơn và thoải mái nhất, nếu bạn đặt bàn làm việc gần với ánh sáng tự nhiên. Sắp xếp lại không gian làm việc của bạn sao cho ánh sáng tự nhiên tràn vào và khiến tâm trạng bạn phấn chấn.

14. Sử dụng đúng màu sắc

Màu sắc có thể đóng một vai trò rất lớn trong việc thiết lập tâm trạng của bạn. Tuy nhiên, màu sắc khác nhau ảnh hưởng đến mọi người khác nhau. Một số có thể thấy màu tối gây mất tập trung, trong khi những người khác có thể thấy chúng nhẹ nhàng.

Sử dụng đúng màu sắc
Sử dụng đúng màu sắc

Mặt khác, màu sáng có liên quan đến tâm trạng nhẹ nhàng và tươi mới. Bạn có thể ghi chú về cách màu sắc ảnh hưởng đến bạn bằng cách tìm kiếm và kiểm tra các sắc thái màu sắc khác nhau đối với tâm trạng và năng lượng của bạn.

Chọn đúng chủ đề màu sắc nói chung có thể giúp tăng cường năng lượng, suy nghĩ và cảm xúc của bạn.

15. Tìm một chỗ ngồi cạnh cửa sổ

Ngồi bên cửa sổ chắc chắn sẽ nạp lại năng lượng cho bạn! Một cửa sổ có view nhìn là phong cảnh thiên nhiên, đây chính là một văn phòng lý tưởng. Còn gì bằng khi làm việc căng thẳng mà bạn có thể chill ngắm nhìn ra ngoài cửa sổ, có thể sẽ khiến bạn dễ chịu hơn rất nhiều.

Lời kết

Qua bài viết này K3 Deco đã chia sẻ đến bạn những ý tưởng, các món đồ trang trí tại bàn làm việc đơn giản mà đẹp. Mong rằng bạn sẽ tìm được những món đồ trang trí thật ưng ý cũng như những ý tưởng trang trí bàn làm việc độc đáo, ấn tượng cho góc làm việc nhỏ của mình để mang lại nhiều cảm hứng tích cực và nâng cao hiệu suất công việc của bạn trở nên được tốt hơn. Nếu bạn đang tìm cho mình những sản phẩm nội thất chất lượng mang phong cách Bắc Âu hiện đại để trang trí cho không gian của ngôi nhà, K3 Deco là một sự lựa chọn lý tưởng cho bạn.


Trang trí nội thất K3 Deco thông tin đến bạn.