Thời gian làm việc: Từ 9h00 đến 18h00

3 yếu tố quyết định giá trị của một chiếc sofa

Dưới đây là 3 nhân tố bạn cần Tìm hiểu kĩ để xác định độ cứng cáp, độ đàn hồi của 1 chiếc sofa mới.

3 yếu tố quyết định giá trị của một chiếc sofa

3 Yếu tố quyết định giá trị của một chiếc sofa

1. Bộ sườn

Vật liệu: khuông ghế sofa nên được khiến trong khoảng gỗ cứng đã được xử lý công nghệ hoặc gỗ khoa học hoặc có thể là gỗ ván gồm chí ít 7 lớp gỗ ép vào nhau. những vật liệu này tạo nên một hệ khuông chắc khoẻ, chống cong vênh. hạn chế các sản phẩm gỗ công nghệ như gỗ MDF, gỗ ván dăm hoặc gỗ dán tiêu chuẩn làm khuông ghế.

Kết cấu: giả dụ các khung được ghép một cách sơ sài, sofa sẽ bị rung lắc.

giả dụ hệ khung được ghép nối sở hữu nhau thấp, nhà cung cấp hoàn toàn mang thể tự tin bảo hành cho sản phẩm đó phổ quát năm. Để rà soát độ vững chắc của nó, hãy thả rơi phịch người xuống ghế. Tiếp tới nâng một đầu ghế lên và lắc nhẹ một tẹo. nếu như cảm thấy nhẹ và lắc lư, hãy bỏ qua sản phẩm này

2. Lò xo

Hệ lò xo là phần nằm bên dưới đệm ghế để đảm bảo người ở không bị sụt xuống sàn nhà. Dưới đây là các hệ lò xo hiện được ứng dụng nhiều trên thị trường:

Lò xo 8 hướng: rộng rãi cuộn lò xo được đỡ bởi 1 hệ lưới bằng kim loại hoặc vải và được buộc giằng bằng tay tiêu dùng dây bện xoắn tại 8 điểm khác nhau. Dây bện xoắn giữ cho các lò xo nhất định và không bị xô lệch theo thời gian. Để kiểm tra sofa với hệ lò xo 8 thế mạnh ko, bạn hãy nhấc đệm ngồi lên và ấn tay xuống phần đế ngồi, bạn sẽ có thể cảm nhận được từng chiếc lò xo riêng rẽ qua lớp vải.

Lò xo khung và lò xo cối: Lò xo sườn là những cuộn lò xo được gắn vào 1 hệ khung kim loại thành 1 khối. Hệ lò xo này không được nâng đỡ ở phía dưới, thành ra nó sẽ sớm bị võng trước so có các hệ lò xo khác. với phổ thông điểm xúc tiếp kim khí có kim khí dẫn tới tạo ra những tiếng kêu rít.

Lò xo cối thì tương tự như trong tấm đệm mút giường ngủ: 1 lô các cuộn lò xo được bọc vải riêng rẽ và xếp liền kề mang nhau. ko phổ thông nhà sản xuất tiêu dùng hệ lò xo này cho ghế, nhưng nó sở hữu chất lượng cao hơn so với hệ lò xo khuông.

Lò xo sóng zig zag: Đây là hệ lò xo phổ biến nhất đối có sofa phân khúc nhàng nhàng. Hệ lò xo này được tạo thành trong khoảng các dải kim khí hình zig zag.

Hãy đảm bảo rằng sợi lò xo có dải lực tối thiểu là 8 gauge và mang ít ra 2 sợi dây bện giảm chấn đối mang mỗi lò xo.

Lò xo lưới: Hệ lò xo lưới ít rộng rãi hơn những hệ lò xo khác, nhưng mang thể áp dụng cho các đồ nội thất giá thành tầm trung. Hệ lò xo lưới này được làm từ lưới hoặc vải bạt gắn vào sườn thép bằng lò xo (tương tự như bạt lún lò xo gắn vào khuông tròn mà trẻ con thường hay chơi đùa). tránh tiêu dùng hệ lò xo này vì sở hữu khả năng những dây lò xo gây ra tiếng kêu.

Hệ lò xo đai vải: Hệ lò xo này được cấu thành trong khoảng vải dệt hoặc những đoạn dây co giãn xếp theo dạng lưới và thường thấy ở những đồ nội thất mang chất lượng rẻ. Tuy không được Tìm hiểu cao khi làm cho hệ giảm chấn cho phần ngồi, nhưng nó lại rất tốt khí phục vụ phần tựa lưng.

3. Đệm mút

Đệm mút phần ngồi và tựa lưng có thể được cấu tạo theo phổ biến bí quyết khác nhau, quyết định đến việc giữ hình trạng rẻ tới mức nào.

Phần đệm ngồi: Kiểu điển hình là lõi mút dày được bao bọc bên ngoài là sợi bông polyester hoặc trộn thêm lông vũ. Lõi mút nên dày tối thiểu 10cm (độ dày khái quát của đệm ngồi sẽ dày hơn do các nguyên liệu khác bao bọc vòng quanh lõi mút). Đệm mút chất lượng cao sẽ có lõi bên trong là lò xo cối, giúp cho phần đệm ngồi chắc hơn và giữ dáng dài lâu.

Gối tựa lưng: Gối tựa lưng gồm bông sợi tổng hợp và vải bọc, mang thể kết hợp thêm với lông vũ.

Hãy Phân tích kỹ về các tham số này của sofa để mang thể tự đi mua dòng sofa chất lượng thấp nhất trong tầm tiền cho gia đình bạn.