Thời gian làm việc: Từ 9h00 đến 18h00

8 Mẹo để chụp ảnh đẹp hơn cho ngôi nhà bạn

Mẹo hay nhất từ K3 Deco giúp bạn chụp ảnh nhà đẹp lung linh như trên tạp chí.

Bạn đừng nghĩ rằng để có một bức ảnh chụp nhà đẹp thì sẽ cần đến chiếc máy cơ DSLR đắt tiền. Và điều này thật sự đúng nếu bạn hiểu rõ về bố cục tổng thể của bức ảnh, ánh sáng, cách bài trí có thể sẽ gây xao nhãng cho người xem hay không. Bạn sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp không có nghĩa là bạn sẽ có được những bức ảnh chuyên nghiệp. Đa số các chiếc điện thoại Smart Phone bây giờ đều có khả năng lấy nét và xử lý ảnh rất tuyệt, vậy tại sao bạn lại không tận dụng hết khả năng của nó để có những bức ảnh đẹp hơn.

8-meo-chup-anh-nha-dep-hon-k3-deco-1
Chụp ảnh nhà đẹp bằng điện thoại

K3 Deco thấy việc này sẽ càng tuyệt vời hơn, bởi tính thuận tiện và nhanh chóng của nó, bạn có thể chụp và chỉnh sửa ngay trên chiếc điện thoại của mình mà không cần phải mất quá nhiều thời gian để setup và di chuyển file ảnh sang máy tính để chỉnh sửa. Quá trình này tốn kha khá thời gian: setup ánh sáng -> canh góc -> chụp ảnh -> chuyển file -> sửa ảnh -> rồi đăng ảnh. Wow thật sự nếu chúng ta là những người không chuyên thì chỉ nên dùng chính chiếc điện thoại là đủ để chụp được bức ảnh (hình) đẹp về ngôi nhà của bạn. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết được 8 mẹo chụp ảnh nhà đẹp lung linh từ K3 Deco nhé.

Máy ảnh điện thoại đã đi một chặng đường dài kể từ những bức ảnh selfie mờ mà K3 Deco từng chụp trên điện thoại nắp gập Nokia của mình ngày trước. K3 Deco nghĩ sẽ rất hữu ích nếu đưa ra một số mẹo để chụp ảnh ngôi nhà của bạn trên điện thoại. Có thể bạn muốn khoe một vài món do chính tay bạn tự Decor thiết kế DIY mới trên mạng xã hội, hoặc có lẽ bạn muốn tiết kiệm một số tiền và tự tay mình sẽ chụp một vài bức ảnh bất động sản của riêng mình. Dù lý do là gì, thật tốt khi có những lời khuyên này!

Bạn có thể tìm hiểu về dòng điện thoại của mình trước khi bắt đầu thực hành nhé. K3 Deco biết rằng dù bằng cách nào, bạn sẽ có lúc sử dụng đến những mẹo sau đây.

1. Dẹp bỏ đồ đạc dư thừa ra khỏi góc chụp

Điều đầu tiên đó chính là bạn nên loại bỏ bất kỳ sự lộn xộn trong khung hình bạn cần chụp, những chi tiết đồ đạc ngoại cảnh làm xấu đi những gì bạn đang cố chụp. Có thể tại không gian sống đó có nhiều người cùng sinh hoạt hoặc nhà có trẻ nhỏ thì việc đầu tiên bạn nên canh góc nào đẹp sau đó bố trí sắp xếp lại khu vực bạn cần chụp ảnh, một bức ảnh bạn muốn giới thiệu đến mọi người thì không nhất thiết là bạn phải chụp tất cả những vật dụng linh tinh, đồ chơi trẻ nhỏ, giường ngủ, quần áo hoặc giày dép.

Dẹp bỏ đồ đạc dư thừa ra khỏi góc chụp
Dẹp bỏ đồ đạc dư thừa ra khỏi góc chụp

Điều này đơn giản như ném mọi thứ ra khỏi khung hình của bạn. Bạn có thể “lùa” hết những thứ đó sang nơi khác, hành lang hay phòng trống là lựa chọn tốt nhất để làm nơi chứa tạm. Bạn có thể thấy từ ví dụ của hai bức ảnh trên, khi nhìn vào chúng ta có thể cảm thấy không gian sạch sẽ và đẹp hơn.

2. Sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

Sau khi chuẩn bị sẵn sàng để chụp ngôi nhà của mình, bạn muốn tìm thời điểm tốt nhất trong ngày để chụp ảnh từng phòng. Mỗi phòng sẽ trông đẹp nhất vào những thời điểm khác nhau trong ngày, tùy thuộc vào vị trí của ánh sáng mặt trời. Điều này có thể gây khó chịu vì bạn muốn chụp tất cả ảnh của mình cùng một lúc. Nhưng thật đáng để chờ đợi cho đến khi mỗi phòng đều có được ánh sáng tự nhiên bức hình bạn cần chụp sẽ đẹp hơn đáng kể đấy.

Sử dụng ánh sáng tự nhiên khi chụp ảnh
Sử dụng ánh sáng tự nhiên khi chụp ảnh

Chụp với ánh sáng trực tiếp (khi mặt trời chiếu thẳng vào phòng) sẽ cho bạn những tia nắng gay gắt. Bạn có thể thấy trong bức ảnh bên tráI , ánh sáng chiếu vào cửa sổ và gây ra một vệt nắng làm loá đi ống kính. Bạn có thể đợi cho đến khi mặt trời không chiếu trực tiếp qua cửa sổ để chụp lại lần nữa hoặc chí ít là bạn cần đổi góc chụp. Và có những lúc thới tiết một ngày u ám là thời điểm hoàn hảo để chụp một căn phòng, tuỳ vào từng mục đích sử dụng nội dung của bạn.

3. Tắt bớt đèn khi không cần thiết

Tắt bớn đèn để có bức ảnh đẹp hơn
Tắt bớn đèn để có bức ảnh đẹp hơn

Bật đèn sẽ cho ánh sáng tốt hơn, nhưng thực tế thì ngược lại. Trừ khi bạn đang ở trong một căn phòng không có cửa sổ, hãy chắc chắn rằng tất cả các đèn đã được tắt. Ánh sáng trên cao đang phát ra màu vàng, tạo độ chói và thêm bóng. Tắt tất cả các đèn, mở rèm cửa và để ánh sáng tự nhiên chiếu vào.

4. Làm sạch ống kính máy ảnh của bạn

Làm sạch ống kính máy ảnh của điện thoại
Làm sạch ống kính máy ảnh của điện thoại

Một trong những cách dễ nhất để bắt đầu cải thiện mọi bức ảnh bạn chụp là làm sạch ống kính máy ảnh của điện thoại. Trước khi chụp bất kỳ bức ảnh nào, bạn nên dùng vải mềm hoặc vạt áo để lau qua ống kính máy ảnh điện thoại và đảm bảo rằng mọi dấu vân tay hay bụi bẩn đã được lau sạch. Nếu ảnh của bạn trông mờ thì đó có thể là câu trả lời cho vấn đề trên.

5. Chụp ảnh ở chế độ Raw (chế độ chụp ảnh thô)

Như K3 Deco đã đề cập trước đó, máy ảnh điện thoại đã phát triển vượt trội và một trong những tính năng yêu thích của K3 Deco đó chính là khả năng chụp ảnh thô. Một tệp dữ liệu thô là khi dữ liệu không được nén, cho phép bạn dễ dàng thao tác với hình ảnh đó nếu cần phải chỉnh sửa.

Chế độ chụp ảnh thô
Chế độ chụp ảnh thô

Nhược điểm là khi bạn chụp ảnh thô sẽ chiếm nhiều dung lượng hơn trên điện thoại của bạn. K3 Deco khuyên bạn chỉ nên bật tính năng này khi bạn biết mình sẽ chụp và chỉnh những bức ảnh nào mà bạn thấy thật sự cần thiết. Bạn có thể dễ dàng bật và tắt tính năng này trong cài đặt máy ảnh điện thoại của mình.

6. Di chuyển góc chụp xuống thấp hơn

Khi bắt đầu chụp ảnh, hãy cúi người bạn hơi thấp xuống đất đồng thời lia camera máy ảnh theo góc bạn ưng ý. Nếu bạn chụp ảnh trong tư thế đứng thẳng, mọi thứ sẽ bị biến dạng và đó sẽ là góc nhìn từ trên cao của chiếc bàn hay ghế của bạn…. Nếu bạn cúi thấp xuống đất (thường là quỳ), thì căn phòng của bạn sẽ trông thẳng và không bị biến dạng nữa.

Bật các đường kẻ lưới canh bố cục trên camera
Bật các đường kẻ lưới canh bố cục trên camera

Một mẹo nữa là bạn nên bật các đường kẻ lưới canh bố cục trên camera của máy ảnh. Bạn có thể làm điều này trong phần cài đặt máy ảnh của mình. Sau đó khi cần chụp bạn có thể thấy rõ hơn và canh được các góc chụp theo đường thẳng, và sau này ít phải chỉnh sửa hơn, đỡ tốn thời gian hơn cho bạn rất nhiều.

7. Nhấn vào vùng tối trên camera máy ảnh để tăng sáng cho bức ảnh

Một cách nhanh chóng để làm cho ánh sáng của bạn đồng đều hơn là chỉ cần chạm vào vùng tối nhất của ảnh. Thao tác này sẽ điều chỉnh lại cài đặt ánh sáng của máy ảnh và giúp tạo ra tông màu đẹp và đều hơn.

Nhấn vào vùng tối để tăng sáng khi chụp bằng điện thoại
Nhấn vào vùng tối để tăng sáng khi chụp bằng điện thoại

Điều tương tự cũng xảy ra nếu bạn đang chụp và ảnh có vẻ quá tối. Bạn có thể nhấn vào phần sáng nhất của bức ảnh để cân bằng lại ánh sáng. Bạn có thể thấy trong các ảnh chụp màn hình ở trên nơi, và cách này sẽ điều chỉnh ánh sáng bằng một cú chạm đơn giản.

8. Chỉnh sửa ảnh của bạn

Đây là có thể gọi là bước cuối cùng, nếu bạn muốn làm nổi bất kỳ bức ảnh nào, bạn phải chỉnh sửa nó. Điều này đúng với máy ảnh DSLR hoặc ảnh được chụp trên điện thoại của bạn. K3Deco khuyên bạn nên sử dụng ứng dụng Lightroom hoặc Snapseed…. Tất cả đều là những ứng dụng cho phép bạn tải miễn phí và chính những ứng dụng này sẽ cung cấp cho bạn tất cả các công cụ bạn cần khi chỉnh sửa ảnh.

Đây là nơi bạn có thể thao tác với ảnh của mình trong tab “Ánh sáng”. K3 Deco thường thử với từng tuỳ chọn cài đặt (độ phơi sáng, độ tương phản, bóng tối, v.v.) cho đến khi nó thật vừa ý. Và cho những lần chụp sau bạn chỉ cần lưu nó làm giá trị đặt trước để có thể dễ dàng chỉnh sửa phần còn lại của ảnh bằng các hiệu ứng tương tự. Điều này đảm bảo tất cả những bức ảnh bạn chụp ra cùng 1 cảnh sẽ trông được đẹp và đồng nhất hơn.

Lời kết

K3 Deco hy vọng rằng những mẹo trên đây sẽ có thể giúp bạn chụp được những bức ảnh đẹp về ngôi nhà của mình như thế nào. Tốt nhất để bắt đầu là nhấc điện thoại lên và bắt đầu luyện tập.

Và nhân tiện tất cả các mẹo này đều phù hợp với bất kỳ bức ảnh nào bạn chụp! Vì vậy, hãy tiếp tục chụp ảnh có thể là căn phòng, một góc chill nào đó, khoảnh khắc bên gia đình, thú cưng….. Và hãy làm cho chúng đẹp nhất có thể với những mẹo mà đã được bày ở trên.


Trang trí nội thất K3 Deco thông tin đến bạn.