Thời gian làm việc: Từ 9h00 đến 18h00

9 Ý tưởng Decor trang trí bộ sưu tập sách trở nên nổi bật hơn

Decor với sách bạn đã thử chưa – 9 ý tưởng để lưu trữ và trưng bày bộ sưu tập của bạn

Mang cá tính riêng vào cách bài trí nội thất của bạn với những cách sáng tạo này, để trang trí chiếc giá sách cho bạn. Biến góc đọc sách trở nên đẹp hơn, thành một góc thư viện riêng cho bạn.

9 Cách Trưng Bày Bộ Sưu Tập Sách
9 Cách Trưng Bày Bộ Sưu Tập Sách

Trang trí bằng sách là một cách khá đáng yêu mang lại nét đặc sắc cho không gian sống cũng như cảm giác được khơi gợi và truyền cảm hứng nhiều hơn. Các cách lưu trữ sách cũ trong nhà theo hướng truyền thống, có thể dễ dàng khiến chúng ta bị quên mất là cuốn sách mình cần tìm đang ở đâu, và chắc chắn rằng chúng ta thường xuyên nhồi nhét chúng vào chiếc tủ sách mà ít khi nghĩ đến, nhưng với những ý tưởng trang trí sau đây K3 Deco sẽ giúp bạn cách xử lý phù hợp, sắp xếp theo một hệ thống logic nhất định bảo đảm sẽ nâng tầm không gian nội thất xung quanh bạn.

Cho dù bạn đang tìm cách sắp xếp về các ý tưởng trang trí giá sách hay cách trưng bày bìa sách tạp chí yêu thích của mình, thì K3 Deco đã tổng hợp rất nhiều ý tưởng trang trí sáng tạo để sắp xếp sách nhằm giúp bạn có được thật nhiều cảm hứng.

Trang Trí Bằng Sách – 9 Ý Tưởng Trưng Bày Bộ Sưu Tập Sách Theo Từng Phong Cách Khác Nhau

Khi đề cập đến việc trang trí bằng sách, có rất nhiều cách bài trí và có những lưu ý cần thiết khi bạn bắt  đầu thực hiện, vì vậy trước khi bạn tìm cách sắp xếp bộ sưu tập của mình, trước tiên bạn nên suy nghĩ về phong cách bài trí mà bạn đang hình dung hoặc là theo một style chất riêng nào đó của bạn.

Bạn có phải là người yêu sách đang tìm cách mang lại sự hài hòa cho ý tưởng lưu trữ sách của mình hay đang tìm cảm hứng cho những ý tưởng về việc sẽ tự Decor một góc đọc sách cho riêng mình? Cách lưu trữ sách truyền thống trên giá sách và sắp xếp theo thể loại là một cách tốt để sắp xếp sách ngăn nắp, đặc biệt nếu bạn có thư viện tại nhà, nhưng nó không nhất thiết phải tạo ra một màn hình đẹp mắt. Tuy nhiên, nếu bạn sẵn sàng từ bỏ quy ước, có rất nhiều cách để sắp xếp sách để làm phong phú thêm không gian ngoài việc xếp các giá sách.

1. Tạo một bức tường sách

Khi nói đến cách tạo kiểu trang trí cho tủ sách và nơi lưu trữ sách, việc dành toàn bộ không gian tường nhà trống để làm tủ sách là một ý tưởng trang trí hoàn hảo, việc này tạo cho căn phòng có một phông nền kết cấu toàn sách và cho chúng ta cảm giác như đang ở trong thư viện. Bạn có thể đặt làm riêng chiếc tủ có kích thước vừa với không gian bài trí, sau đó sắp xếp chúng lên kệ và hãy xem thành quả mà nó mang lại, một không gian bài trí đẹp mắt vì đã được tận dụng tối đa không gian.

Tạo một bức tường sách
Tạo một bức tường sách

Bạn có thể tạo điểm nhấn cho giá sách bằng ý tưởng sơn hai tông màu như hình trên đây, trong hình chiếc tủ sách ở đây với các tấm nền màu trắng và sofa màu xám đen tạo nên sự tương phản tốt về tổng thể không gian bài trí khi ta nhìn trực diện.

2. Sử dụng sách có bìa đồng màu với nhau để trang trí

Sử dụng sách có bìa đồng màu với nhau để trang trí
Sử dụng sách có bìa đồng màu với nhau để trang trí

Việc này mang lại sự hài hòa về yếu tố giác quan và yếu tố thú vị cho bộ sưu tập sách lớn bằng cách sắp xếp sách theo thứ tự màu sắc để tạo hiệu ứng ombre. Ngoài chức năng trang trí, cách bài trí này dễ nhìn hơn so với một đống sách hỗn hợp, có thể giúp không gian cảm thấy nhẹ nhàng hơn – đây cũng là cách hay nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng trang trí giá sách cho phòng ngủ.

3. Xếp chồng các cuốn sách lên nhau bên cạnh đồ vật trang trí

Xếp chồng các cuốn sách lên nhau bên cạnh đồ vật trang trí
Xếp chồng các cuốn sách lên nhau bên cạnh đồ vật trang trí

Nâng tầm giá trị của sách thành điểm nhấn bắt mắt bằng cách kết hợp các đồ vật trang trí lại với nhau với cách sắp xếp như hình trên đây. Mặc dù với cách bài trí này đôi khi sẽ khiến bạn khó khăn trong việc lấy chúng, nhưng phải nói rằng cách Decor bằng cách sắp các chồng sách lên với nhau là một cách tuyệt vời để tạo nên nét đặc trưng cho góc đọc sách nhỏ của bạn.

4. Trang trí bàn cà phê với sách

Trang trí bàn cà phê với sách
Trang trí bàn cà phê với sách

Việc đọc sách thường xuyên kèm theo thói quen nhâm nhi đồ uống là cách hay để bạn ý tưởng này, những cuốn sách lớn với hình ảnh đẹp là ý tưởng tạo kiểu trang trí với bàn cà phê sẽ rất đáng yêu đấy, cộng với những cuốn sách có bìa thật bắt mắt có thể giúp làm toả sáng không gian bài trí. Chọn các chủ đề sách theo sở thích cá nhân và đảm bảo không làm cho các ngăn xếp của bạn quá lớn – chỉ một hoặc hai ngăn xếp có kích thước tương tự là tốt nhất.

5. Trưng bày bìa sách yêu thích của bạn

Nhiều bìa sách là những tác phẩm nghệ thuật đích thực, vậy tại sao bạn không giới thiệu chúng như một bức tranh yêu thích của bạn?

Trưng bày bìa sách yêu thích của bạn
Trưng bày bìa sách yêu thích của bạn

Cho dù được trưng bày trên kệ hay trên thanh treo tranh hẹp phía sau ghế sofa, những cuốn sách có bìa nổi bật có thể tạo điểm nhấn đẹp mắt trong phòng khách, ngoài ra bạn có thể dễ dàng thay đổi theo tuỳ vào sở thích của mình và thế là với cách Decor này sẽ làm cho diện mạo của góc bài trí luôn luôn mới mẻ và không bị nhàm chán.

6. Trưng bày tác phẩm điêu khắc bên cạnh bộ sưu tập sách

Xếp chồng sách trên bàn cà phê có thể là một cách hữu ích để trưng bày các vật dụng trang trí, đặc biệt là trong những căn phòng hạn chế về diện tích và muốn tận dụng chiếc bàn để làm nơi lưu trữ sách.

Trưng bày tác phẩm điêu khắc bên cạnh bộ sưu tập sách
Trưng bày tác phẩm điêu khắc bên cạnh bộ sưu tập sách

Trong phòng khách này, những cuốn sách được xếp chồng lên nhau ở các độ cao khác nhau đóng vai trò là bục cho các tác phẩm điêu khắc bằng đá như một phần của một không gian cà phê nghệ thuật.

7. Trang Trí Với Sách Với Cây Xanh Decor

Không có gì nâng cao giá trị sống của một căn phòng bằng việc trang trí với cây xanh, và khi nói đến kệ kiểu dáng, nhiều nhà thiết kế nội thất và nhà tạo mẫu coi chúng là thứ bắt buộc phải có. Không chỉ giúp chúng ta kết nối lại với thiên nhiên và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, cây cối còn có thể là một vật trang trí đẹp mắt.

Trang Trí Với Sách Với Cây Xanh Decor
Trang Trí Với Sách Với Cây Xanh Decor

Sẽ hài hoà hơn với góc đọc sách của bạn, vì cây xanh luôn cho ta cảm giác thích thú và gần gũi với thiên nhiên, nhưng K3 Deco khuyên bạn nên cân nhắc về việc sẽ chọn những mẫu cây nào để trong nhà vì theo tính chất sinh học của cây, thì sẽ thải khí CO2 ra ngoài vào ban đêm, nên các bạn cần đặt xa chỗ ngủ nhé.

8. Kết hợp các cuốn sách theo bảng màu riêng của bạn

Có quá nhiều sách được trưng bày trong phòng khách có thể khiến căn phòng trở nên lộn xộn. Nếu bạn đang muốn giữ cho không gian có cảm giác yên bình và thư thái, hãy cân nhắc giới hạn sách ở một số lượng nhỏ, phần gáy sách nên được lựa chọn cẩn thận và có màu sắc phù hợp với không gian của bạn.

Kết hợp các cuốn sách theo bảng màu riêng của bạn
Kết hợp các cuốn sách theo bảng màu riêng của bạn


Một ý tưởng trang trí tủ búp-phê (tủ chè or buffet) cực kỳ đáng yêu, những cuốn sách có phần gáy này mang lại kết cấu tinh tế và sự thú vị cho phòng khách bởi gam màu trung tính như trong hình trên đây.

9. Giá sách treo trên trần nhà

Giá sách treo trên trần nhà
Giá sách treo trên trần nhà

Tại sao chúng ta không nên thử một lần, với cách này nó mang lại yếu tố thú vị cho ý tưởng lưu trữ sách của bạn bằng cách đổi tủ sách truyền thống. Một chiếc thang cũ có thể tạo thành một giá sách dài đặc trưng, hoàn hảo cho nhà bếp kiểu trang trại như minh họa ở đây. Ngoài ra, lắp những chiếc thùng táo bằng gỗ cổ điển vào tường cũng sẽ mang lại cảm giác mộc mạc hơn.

Lời kết

Sách xếp chồng lên nhau là một cách trang trí tuyệt vời để tạo cho bạn góc riêng khi đọc sách, với những ý tưởng mà K3 Deco đã nêu trên, thì sẽ tốt cho việc trưng bày vì chúng giúp mang lại cấu trúc thống nhất. Để có kết quả tốt nhất, bạn hãy sắp xếp các cọc sách theo số lẻ và theo thứ tự kích thước từ lớn nhất đến nhỏ nhất.

Nếu bạn có nhiều sách thì việc làm cho chúng trông bắt mắt có thể là một thách thức. Tủ sách cao từ trần đến sàn có thể được đặt làm riêng là một cách hay để sắp xếp sách, nhưng cũng có thể tạo điểm nhấn trang trí cho bức tường trống, đồng thời mang lại kết cấu và cảm giác thân thiện cho không gian nội thất. Cân nhắc việc sắp xếp các cuốn sách theo thứ tự kích thước và màu sắc để làm cho kệ trông dễ nhìn hơn.

Trang trí nội thất K3 Deco thông tin đến bạn.