Thời gian làm việc: Từ 9h00 đến 18h00

Chứng nhận nội thất có ý nghĩa gì?

Tầm quan trọng của chứng nhận nội thất

Làm thế nào để bạn biết nếu đồ nội thất mà bạn sắp mua có chất lượng tốt? Hơn nữa, làm thế nào để bạn biết nếu đồ nội thất thực sự có chất lượng cao nhất? Hãy cùng K3 Deco tìm hiểu nhé.

Tầm quan trọng của chứng nhận nội thất
Tầm quan trọng của chứng nhận nội thất
Furniture Certificate

Trước khi bắt đầu sở hữu một món đồ nội thất mới, chúng ta thường cân nhắc về độ bền của sản phẩm vậy làm sao để có thể hiểu được những chứng chỉ được cấp của sản phẩm đó. Một số yếu tố cần xem xét bao gồm chi phí, độ bền của đồ nội thất, hình thức bên ngoài, cân nhắc về độ công thái học, ta có thật sự thoải mái khi sử dụng hay không, món nội thất có phù hợp với không gian bài trí không (như phòng ngủ, phòng khách, hoặc nơi làm việc), đồ nội thất sẽ được vận chuyển như thế nào, bảo quản, bảo trì và nhiều yếu tố khác.

Do đó, một thực tế không thể phủ nhận là việc mua đồ nội thất đòi hỏi rất nhiều sự sáng suốt, kiên nhẫn và thậm chí cả sự khôn ngoan.

Và khi nói đến các yếu tố cần xem xét khi mua đồ nội thất, người ta phải có kiến ​​thức tốt về các tiêu chuẩn. tiêu chuẩn là gì, bạn có thể xem xét như thế nào?

Việc mua lại đồ nội thất đòi hỏi một số tiêu chuẩn. Tiêu chuẩn, theo định nghĩa là thước đo để người ta có thể phân biệt đồ nội thất tốt với nội thất lỏm và đồ nội thất gia công kém chất lượng. Đối với người tiêu dùng có khả năng phân biệt, các tiêu chuẩn đề cập đến một số loại “danh sách kiểm tra” mà người tiêu dùng sử dụng để đo lường chất lượng của một sản phẩm nhất định.

Do đó, nếu chúng ta muốn sở hữu đồ nội thất có chất lượng tốt và không phạm sai lầm khi mua những món kém chất lượng, thì người tiêu dùng phải rất am hiểu về những gì cần tìm được trong đồ nội thất. Thực vậy. người ta không thể mua đồ nội thất mà trong đó lại không có bất kỳ thông tin nào liên quan đến chúng. Có những điều đặc biệt cụ thể mà bất kỳ người mua đồ nội thất nào cũng nên chú ý.

Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến việc người tiêu dùng rất lo lắng với vô vàn những số lựa chọn ngoài kia. Đơn giản là có rất nhiều nhà sản xuất đồ nội thất và nhà bán lẻ trên thị trường khiến người mua rất dễ bị nhầm lẫn hoặc kho khăn trong các lựa chọn khác nhau có sẵn trên thị trường hiện nay, sẽ rất khó để biết những tiêu chuẩn này là gì.

Đừng lo lắng, K3 Deco sẽ gợi ý cho bạn sau đây

Các sản phẩm nội thất và dịch vụ nói chung trên thị trường đều được chứng nhận chất lượng. Giấy chứng nhận là một con dấu của việc sản phẩm đó trước khi đến tay người tiêu dùng đã được qua những bài kiểm tra về chất lượng độ bền, có ảnh đến sức khoẻ của người sử dụng hay không. Chứng chỉ đến từ các hiệp hội và tổ chức bao gồm các chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể. Họ trao chứng nhận cho một số sản phẩm, thương hiệu và dịch vụ về chất lượng của chúng.

Khi một sản phẩm, thương hiệu hoặc dịch vụ được trao chứng nhận, điều này có nghĩa là sản phẩm đó đã đáp ứng tất cả các yêu cầu để được coi là xuất sắc hoặc được sản xuất tốt trong ngành của nó. Điều này cũng có nghĩa là sản phẩm chiếm vị trí cao nhất khi nói đến chất lượng. Tóm lại, đó là dấu chứng nhận của những người hiểu rõ nhất về sản phẩm. Do đó, việc có một sản phẩm được chứng nhận là một thành tựu to lớn đối với bất kỳ nhà sản xuất hoặc nhà bán lẻ nào. Đó chắc chắn là một thành tựu to lớn!

Theo cách này, người mua hàng (người tiêu dùng) đặc biệt là khi mua đồ nội thất, sẽ không còn lo lắng về món đồ nội thất đã được chứng nhận bởi các hiệp hội hoặc tổ chức có uy tín, những người chuyên gia khẳng định chuyên môn trong lĩnh vực sản xuất và phân phối đồ nội thất. Những chứng nhận này sẽ giúp người mua tin tưởng hơn vào chất lượng của sản phẩm.

Dưới đây là một số lý do quan trọng nhất giải thích tại sao chứng chỉ nội thất lại cực kỳ quan trọng.

Chứng nhận sản phẩm là bằng chứng về chất lượng

Trước hết, một sản phẩm đã được đóng dấu phê duyệt có nghĩa là nó có chất lượng cao nhất. Điều này có nghĩa là nó đã vượt qua bài kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng từ các chuyên gia, những người biết rất rõ về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

Các tổ chức cấp giấy chứng nhận sản phẩm sử dụng các thông số cụ thể và mang tính khách quan cao cho các nhà sản xuất đăng ký con dấu phê duyệt của họ. Nói chung, các tổ chức xem xét các yếu tố sau trong nội thất:

Thiết kế nội thất – Các chuyên gia xem xét thiết kế nội thất và sự khéo léo, tính nghệ thuật và chất lượng tổng thể có liên quan đến việc thiết kế đồ nội thất cụ thể. Việc xem xét ở đây không chỉ là thẩm mỹ vì cả quá trình sản xuất cũng được xem xét trước khi cấp chứng nhận.

Cân nhắc về vấn đề bảo vệ môi trường

Mọi người trên thế giới hiện ngày nay đang cố gắng thực hiện mọi nỗ lực nghiêm túc về tính bảo vệ môi trường và đôi khi các sản phẩm như đồ nội thất cũng được đo lường về chất lượng dựa trên cách chúng tuân thủ các tiêu chuẩn này. Thông thường, các sản phẩm không thân thiện với môi trường mất nhiều thời gian hơn để được cấp chứng nhận so với các sản phẩm được cấu thành từ các vật liệu thân thiện với môi trường.

Đây chỉ là một trong vô số yếu tố mà các tổ chức chứng nhận áp dụng cho các nhà sản xuất đồ nội thất đang trong quá trình thẩm định “con dấu phê duyệt”. Cũng cần lưu ý rằng một số tổ chức chứng nhận có các tiêu chí bổ sung trong khi một số tổ chức có một bộ tiêu chí hoàn toàn khác.

Chứng nhận sản phẩm là bằng chứng về sự an toàn

Một chứng nhận và chỉ số quan trọng khác về chất lượng đối với bất kỳ loại đồ nội thất nào là chứng nhận liên quan đến an toàn. Khi nói về an toàn, có nhiều cân nhắc bao gồm bất kỳ hoặc tất cả những điều sau đây:

Công thái học

Lĩnh vực này đề cập đến một nhánh khoa học liên quan đến quá trình thiết kế hoặc sắp xếp nơi làm việc hoặc nơi ở, sản phẩm và hệ thống sao cho chúng phù hợp với những người sẽ sử dụng chúng. Công thái học cực kỳ quan trọng trong thiết kế đồ nội thất vì nó xuyên suốt việc cân nhắc về an toàn và độ thoải mái mang lại, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến sức khỏe chung của người sẽ sử dụng đồ nội thất này.

Ví dụ, một chiếc ghế đẹp nhưng không được thiết kế tiện lợi có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe cho người sử dụng ghế. Trong tương lai, người đó có thể phát sinh các vấn đề về tư thế ngồi và các vấn đề sức khỏe liên quan khác đến việc ảnh hưởng cột sống. Do đó công thái học đóng góp vai trò trung tâm khi nói về sự an toàn của đồ nội thất cụ thể.

Thành phần vật liệu của đồ nội thất

Một yếu tố cực kỳ quan trọng khác là trọng tâm của vấn đề an toàn là vật liệu được sử dụng để sản xuất một món đồ nội thất cụ thể.

Vật liệu được làm bằng hóa chất về lâu dài tương tác với môi trường trực tiếp. Tất cả các vật liệu đều có tác dụng ngắn hạn, trung hạn và dài hạn đối với người sử dụng. Ví dụ, một món đồ nội thất có thể giảm chất lượng khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, mưa hoặc quá nhiều độ ẩm. Tuy nhiên, các vật liệu khác có xu hướng phản ứng khi tiếp xúc với con người như mồ hôi, tính axit và nhiều yếu tố khác.

Do đó các sản phẩm chỉ được coi là an toàn nếu chúng không gây ra bất kỳ tác động bất lợi nào đối với người sử dụng theo thời gian. Những sản phẩm này cũng không được sản xuất bởi vật liệu dễ bắt lửa.

Tất cả những điều này và hơn thế nữa là yếu tố được các tổ chức xem xét cẩn thận trước khi cấp chứng nhận cho nhà sản xuất đồ nội thất.

Chứng nhận sản phẩm là thước đo độ tin cậy và cần thiết

Nói một cách đơn giản một nhà sản xuất đồ nội thất đã được cấp chứng nhận sản phẩm hoặc con dấu phê duyệt có nghĩa là quy trình sản xuất, tay nghề thủ công và chất lượng gia công tổng thể của sản phẩm cuối cùng đã được thử nghiệm và kiểm tra theo thời gian, đảm bảo chất lượng tốt.

Chứng nhận sản phẩm thể hiện sự vượt trội so với các sản phẩm tương tự khác

Trên thực tế một trong nhiều lý do khiến các chứng chỉ đóng vai trò quan trọng trong bất kỳ ngành nghề nào là vì nó là dấu hiệu của tính ưu việt của sản phẩm. Rõ ràng là một sản phẩm nhất định vượt trội so với những sản phẩm còn lại và khách hàng nên chọn một sản phẩm đã được chứng nhận thay vì những sản phẩm chưa được qua kiểm chứng.

Đối với khách hàng, đặc biệt là những người đang tiết kiệm chi phí với ngân sách tiết kiệm hoặc có khả năng cân nhắc cao khi nói đến chất lượng, điều này mang lại cho họ kiến thức về sự uy tín hơn của sản phẩm nội thất cần xem xét vì các chứng nhận đã nói lên tất cả.

Bảo hành đối với khách hang từ nhà sản xuất

Liên quan đến mặt hàng đã được mua chứng nhận bảo hành của sản phẩm cũng bảo vệ người tiêu dùng khỏi những sản phẩm nhái kém chất lượng hoặc những sản phẩm có khả năng gây nguy hiểm cho người tiêu dùng về lâu về dài.

Ví dụ đối với nhiều người mua đồ nội thất, họ có xu hướng bị thu hút bởi các thương hiệu đã được trao chứng nhận bởi các hiệp hội và tổ chức nổi tiếng. Điều này đảm bảo với họ rằng việc trước khi bỏ một món tiền vào sản phẩm sẽ không bị lãng phí và đồ nội thất mà họ sẽ mua là đồ có chất lượng rất tốt.

Trên thực tế, nhiều khách hàng không ngại chi nhiều hơn một chút cho đồ nội thất có chứng nhận so với đồ nội thất rẻ hơn khi chất lượng và độ bền đáng ngờ. Chứng nhận sản phẩm có nghĩa là giá trị tuyệt vời cho việc đầu tư vào đồ nội thất đúng đắn

Khi nào người ta có thể thực sự nói rằng đồ nội thất hoặc một sản phẩm mang lại giá trị lớn về tiền bạc? Trước tiên chúng ta hãy xác định thuật ngữ.

Giá trị đồng tiền được định nghĩa là tiện ích thu được từ mọi giao dịch mua hoặc mọi khoản tiền được chi tiêu. Nó không chỉ dựa trên giá mua tối thiểu hoặc khả năng chi trả của sản phẩm mà còn dựa trên hiệu suất và hiệu quả tối ưu của việc mua hàng. Một bộ ghế giá cả phải chăng dễ bị hỏng hoặc bị hỏng theo thời gian không mang lại giá trị lớn sau này cho người mua.

Hơn nữa một bộ ghế chắc chắn có giá cao ngất ngưỡng không có nghĩa là mang lại giá trị sử dụng tốt nhất. Về cơ bản, giá trị đồng tiền là sự giao thoa giữa giá cả với chất lượng và độ bền của sản phẩm.

Đồ nội thất đã được chứng nhận không chỉ mang lại giá trị sử dụng cao, mà còn thể hiện được tính bền bỉ theo thời gian của sản phẩm. Người ta có thể yên tâm rằng, giá của sản phẩm nội thất mà bạn phải trả là số tiền xứng đáng cho một sản phẩm sẽ tồn tại trong một thời gian dài.

Giấy chứng nhận EUIPO

EUIPO đề cập đến Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu. Đây là một cơ quan phi tập trung của Liên minh Châu Âu được thành lập để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho các nhà đổi mới kinh doanh giữa các thành viên của Liên minh Châu Âu và thậm chí xa hơn nữa.

Cam kết của EUIPO là đảm bảo với người dùng rằng quy trình ra quyết định là minh bạch và công bằng cho mọi người. Nó bảo vệ không chỉ những người dùng đang tìm kiếm sản phẩm chất lượng mà còn bảo vệ người sáng tạo và nhà sản xuất, đặc biệt là trong việc đăng ký nhãn hiệu và quyền sở hữu kiểu dáng. 

EUIPO cũng xử lý Cơ quan giám sát vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và quản lý nhãn hiệu và quyền thiết kế của EU, vốn nổi tiếng khắp Liên minh châu Âu. Các quyền này bổ sung cho các quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) quốc gia và được liên kết với các hệ thống SHTT quốc tế. Văn phòng nhận được hơn 150.000 nhãn hiệu và hơn 90.000 đơn đăng ký thiết kế mỗi năm.

Để được chứng nhận và đăng ký theo EUIPO có nghĩa là sản phẩm của bạn là hàng chính hãng và đã trải qua quá trình kiểm tra và thử nghiệm bởi các thành viên phân biệt đối xử của EUIPO. Điều này đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm đã được đăng ký và chứng nhận bởi EUIPO đều có nhãn hiệu về nguồn gốc và chất lượng được ghi trên đó. Đây chắc chắn là một thành tích tuyệt vời cho bất kỳ nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp đồ nội thất nào!

Trên đây là bài viết được K3 Deco chia sẻ, hy vọng với kinh nghiệm trải nghiệm của mình sẽ giúp các bạn hiểu về tầm quan trọng của giấy chứng nhận nội thất trước khi bạn quyết định sở hữu chúng.


Trang trí nội thất K3 Deco thông tin đến bạn.