Thời gian làm việc: Từ 9h00 đến 18h00

Gỗ MFC là gỗ gì?

MFC là tên viết tắt của cụm từ Melamine Faced Chipboard

– Gỗ MFC là loại gỗ ván ép hay còn gọi là gỗ ép dăm, được phủ lớp nhựa Melamine trên mọi bề mặt của ván, hiện nay có rất nhiều loại cây gỗ chuyên được trồng và khai thác để có thể sản xuất loại gỗ MFC này. Các loại cây này được trồng và thu hoạch theo thời hạn ngắn ngày, thân cây không cần to. Người ta băm và xay nhỏ những cây gỗ này và cùng kết hợp với keo sau đó đến bước ép tạo độ dày để hoàn thiện thành phẩm.

Gỗ MFC là gỗ gì
Melamine Faced Chipboard

– Từ sự trải nghiệm từ K3 Deco thì gỗ MFC hoàn toàn không phải sử dụng từ loại gỗ tạp, phế phẩm của gỗ như mọi người vẫn nghĩ. Bề mặt ván gỗ khi hoàn thiện có thể sử dụng nhựa PVC tráng lên hoặc in giấy vân gỗ tạo vẻ đẹp, sau đó tráng lên bề mặt hoàn thiện để bảo vệ cũng như chống ẩm và trầy xước.

– Gỗ MFC là gỗ gì là Ván gỗ MFC được ứng dụng vô cùng rộng rãi đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế nội thất văn phòng, nhà ở, chung cư cao cấp, bệnh viện, trường học, nội thất học sinh, sinh viên.v..v…

– Hiện nay có gần 80% đồ gỗ nội thất lựa chọn ván MFC để gia công, một phần vì chi phí phù hợp, và một phần nữa là do có thể lựa chọn được màu sắc đa dạng lại vô cùng phong phú và hiện đại.

2 loại gỗ ép MFC hiện nay được sử dụng

Để hiểu rõ hơn về gỗ MFC là gỗ gì thì K3 Deco chia chúng thành 2 loại: gỗ MFC chống thấm và gỗ MFC loại thường

Gỗ MFC chống thấm (chống ẩm)

2 loại gỗ ép MFC hiện nay
2 loại gỗ ép MFC hiện nay

– Hơn 80 mẫu gỗ MFC loại thường thì hầu như tất cả các loại gỗ MFC chống thấm có lõi màu xanh V313 tương tự như màu của gỗ MFC loại thường. Khác với MFC loại thường ở điểm này, gỗ MFC chống thấm (ẩm) được khuyến cáo nên sử dụng cho nội thất bàn ghế, tủ bếp, tủ toilet, vách toilet, vách ngăn vệ sinh, phòng thí nghiệm, bệnh viện, trường học, những nơi ẩm ướt và dễ thẩm thấu .v..v… Đặc biệt là ở miền Bắc nơi có khí hậu đa số là không khí ẩm ướt, nếu muốn có sản phẩm hoàn hảo và bền bỉ theo thời gian thì quý khách nên dùng MFC chống thấm và chống ẩm.

=> Hiện nay loại gỗ MFC chống ẩm được sử dụng nhiều và rộng rãi nhất đó là làm đồ nội thất bàn ghế, tủ bếp hay vách ngăn toilet.

Gỗ MFC loại thường:

Gỗ MFC loại thường và chống ẩm
Gỗ MFC loại thường và chống ẩm

– Gỗ MFC loại thường có hơn 80 màu từ đen, trắng, xám nhạt, xám chì cho đến tất cả các màu vân gỗ như Oak (sồi), Ash (tần bì), Maple (gỗ thích), Beech (giẻ gai), Acacia (tràm), Teak (giả tị), Walnut (óc chó), Campho (cẩm), Cherry (xoan đào), Gỗ đỏ, Nu vàng, Nu đỏ, Gỗ sồi sọc, Sồi kỹ thuật, Tần bì giả cổ, Trắc, Mun hay các màu vân gỗ hiện đại… Tất cả đều giống như gỗ thật.

=> Xin các bạn lưu ý điểm này: Đối với đồ nội thất văn phòng chỉ cần sử dụng ván MFC tiêu chuẩn. Còn đối với đồ nội thất nhà ở, chung cư, bệnh viện hay trường học, tủ bếp vách ngăn toilet thì nên sử dụng ván gỗ MFC chống thấm hoặc melamine trên nền MDF chống ẩm V313, vì khi đó sản phẩm của chúng ta sẽ được bền bỉ hơn theo thời gian.

KẾT LUẬN:

Như vậy từ thông tin mà K3 Deco đã tổng hợp thì để có thể xác định rõ và phân biệt được loại thường và loại gỗ chống thấm, quý khách để ý ở điểm gỗ MFC chống thấm thường nặng hơn MFC loại thường khoảng từ 40 đến 60kg/m^3 và có lõi màu xanh, tổng trọng lượng khoảng 740 đến 760 kg/m^3.


Trang trí nội thất K3 Deco thông tin đến bạn