Thời gian làm việc: Từ 9h00 đến 18h00

Phong cách nội thất Bắc Âu | Scandinavian

Phong cách nội thất Bắc Âu | Scandinavian K3 Deco

Nội dung chính:
  • Màu sắc bố trí hài hoà
  • Kết hợp các vật liệu tự nhiên
  • Ánh sáng trong nội thất
  • Chọn đồ nội thất hiện đại và tối giản

Nội thất Bắc Âu là gì?

Hiểu như thế nào về trang trí Scandinavian – hay phong cách Bắc Âu thế nào cho đúng, K3 Deco sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và chính xác nhất trong bài viết dưới đây.

Phong cách nội thất Bắc Âu Scandinavian
Phong cách nội thất Bắc Âu Scandinavian

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian là tên gọi của phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu, đây là một phong cách thiết kế đơn giản, tối giản tập trung vào những điểm nhấn màu sáng và hiện đại. Theo K3 Deco tổng hợp được một vài ý như sau, phong cách này có sự kết hợp hài hoà giữa vẻ đẹp hiện đại xen lẫn sự đơn giản đồng điệu. Một chút ấm áp từ tông màu ấm tạo cho ta có được cảm giác gần gũi tại không gian đang sống. Phong cách này K3 Deco bật mí nhỏ là sẽ sử dụng những nội thất mang chất liệu và màu sắc tự nhiên như gỗ, đá, lông thú. Các màu sắc trung tính như trắng, xám, nâu và ánh sáng tự nhiên và các yếu tố trang trí đơn giản làm chủ đạo.

Các yếu tố trang trí đơn giản làm chủ đạo
Các yếu tố trang trí đơn giản làm chủ đạo

Trang trí nội thất theo thiết kế Bắc Âu là một phong cách thiết kế đơn giản nhưng đầy tinh tế, mang đến cho không gian sống sự ấm áp, thoải mái và gần gũi với thiên nhiên. Để trang trí nội thất Bắc Âu, K3 Deco nghĩ rằng các bạn cần chú ý đến các yếu tố sau:

- Chất liệu: Sử dụng nhiều vật liệu từ gỗ tự nhiên, đá trắng và tô điểm thêm bằng chiếc thảm trải sàn lông thú tự nhiên hoặc nhân tạo, mục đích cho việc này là để tạo cảm giác ấm cúng và sang trọng trong không gian thiết kế Scandinavian Style.

- Màu sắc: Về màu chúng ta nên chọn tông màu trắng làm màu chủ đạo, kết hợp với các màu sáng khác như xanh, vàng, hồng nhạt để tạo sự tươi mới và thông thoáng.

chọn tông màu trắng làm màu chủ đạo
Chọn tông màu trắng làm màu chủ đạo

- Ánh sáng: Tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách lắp đặt các cửa sổ lớn, sử dụng rèm mỏng hoặc không dùng rèm. Sử dụng đèn trần hoặc đèn bàn để tăng cường ánh sáng nhân tạo khi cần.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách lắp đặt các cửa sổ lớn
Tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách lắp đặt các cửa sổ lớn

- Các yếu tố trang trí: Sử dụng các phụ kiện décor như những vật dụng đơn giản như tranh ảnh, cây cảnh, gối, thảm lông thú để tạo điểm nhấn cho không gian. Tránh sử dụng quá nhiều hoa văn, họa tiết phức tạp.

- Đồ nội thất: Chọn các đồ nội thất có kiểu dáng hiện đại, thanh lịch, có chức năng tiện dụng. Ưu tiên các đồ nội thất có màu sắc trung tính hoặc phối hợp với màu trắng.

Phong cách Scandinavian trong thiết kế nội thất

Vào thời điểm xu hướng thiết kế của vùng Scandinavia được giới thiệu rộng rãi, phong cách Scandinavian ngay lập tức được mọi người ở quốc tế công nhận là có thiết kế ấn tượng.

Phong cách Scandinavian
Phong cách Scandinavian

Mặc dù mức độ phổ biến của nó đã giảm trong thời điểm 1960 đến 1980, nhưng sự tập trung vào tính bền vững đã thổi bùng sức sống mới vào xu hướng này đã dần đang trở lại.

Sàn gỗ tự nhiên cùng chất liệu với chân ghế, bàn ăn và cây xanh mang lại cảm giác của như đang ở ngoài trời.

Đồng thời các bức tường sơn trắng giúp tối đa hóa ánh sáng.

Những chiếc ghế ăn và đèn thả phong cách Bắc Âu hiện đại.

Những chiếc ghế ăn và đèn thả phong cách Bắc Âu hiện đại.
Những chiếc ghế ăn và đèn thả phong cách Bắc Âu hiện đại.

Sự sắp xếp gọn gàng và đơn giản là rất cần thiết trong một ngôi nhà nhỏ, cảm giác ấm cúng sẽ xuất hiện và được biết tới với tên gọi là xu hướng sống Hygge, mục tiêu của bất cứ căn hộ nhỏ nào theo phong cách Scandinavian.

Ngoài việc giúp định hình phong cách trang trí, Scandinavian còn được thể hiện qua các thiết kế của đồ nội thất.

Bạn có thể tham khảo thiết kế của ghế bành của Alvar Aalto, ghế hình hình giọt nước của Arne Jacobsen, ghế Swan, hay ghế Eames Chair… Những mẫu ghế này vẫn được ưa chuộng cho tới tận ngày nay.

Những mẫu ghế phong cách Bắc Âu
Những mẫu ghế phong cách Bắc Âu

Có một loạt mẫu ghế với hình dạng đơn giản theo K3 Deco đó là phong cách Scandinavian, nhiều mẫu ghế đã được thiết kế từ cách đây hàng trăm năm và có lẽ sẽ còn được yêu thích trong một thời gian dài sau này bởi lối đơn giản hiện đại.

Lời kết

Kể từ khi phong cách nội thất Scandinavian phong cách Bắc Âu được ra đời với sự kết hợp giữa hình thức và chức năng, tập trung vào yếu tố mang lại sự thoải mái, bám sát chủ đề “less is more“. Thật dễ dàng để biết được lý do vì sao rất nhiều người cảm thấy chìm đắm với phong cách thiết kế Bắc Âu này.

Tóm lại, chúng ta biết rằng việc tạo một tác phẩm nghệ thuật gây ấn tượng ngay cái nhìn đầu tiên là việc không hề dễ dàng. Lời khuyên từ K3 Deco dành cho bạn là hãy lựa chọn phong cách Bắc Âu Scandinavian để tạo nên các không gian trở nên hiện đại và tuyệt hơn.

Bạn có suy nghĩ gì về phong cách Scandinavian trong thiết kế nội thất? Bạn sẽ lựa chọn các phong cách thiết kế nào để áp dụng vào không gian của mình?

Hy vọng thông tin bài viết này giúp bạn hiểu rõ nhất về phong cách Bắc Âu.

Chúc bạn có được không gian đẹp như ý muốn!!!


Trang trí nội thất K3 Deco thông tin đến bạn