Thời gian làm việc: Từ 9h00 đến 18h00

Phong cách nội thất tối giản | Minimalist

Trào lưu sống tối giản đã được rất nhiều người trẻ Việt hưởng ứng trong thời gian gần đây. Song song với đó là các bạn sinh viên, các bạn trẻ sinh sống và làm việc xa gia đình cũng lựa chọn cách trang trí theo style nội thất “less it more – bớt bài trí nội thất để làm không gian sống nhiều hơn”. Minimalist

Để khoảng không gian sống có thêm nhiều không gian sinh hoạt, nhiều sự tự do trong lối sống, đó là ý nghĩa chính của phong cách nội thất này. Bạn có thể tham khảo bài viết này từ K3 Deco để bài trí nội thất theo phong cách Minimalist tối giản cho căn hộ hay văn phòng của mình.

Phong cách nội thất tối giản Minimalist
Phong cách nội thất tối giản | Minimalist Style

Nội thất tối giản mang đến cuộc sống bình lặng | Minimalist Style

Phong cách tối giản Minimalist có tiền tố tiếng anh Mini có nghĩa là sự tối thiểu. Đó chính là cái “chất” của phong cách này. Trong mọi lĩnh vực, phong cách tối giản mang đến cho mọi người những điểm, những điều thiết yếu, lược bỏ hoàn toàn những chi tiết rườm rà, không cần thiết hoặc không có cũng vẫn đảm bảo được nhu cầu của người dùng.

Nội thất tối giản mang đến cuộc sống bình lặng
Nội thất tối giản mang đến cuộc sống bình lặng

Trang trí nội thất minimalist là một cách để tạo nên không gian sống đơn giản, tinh tế và hiện đại. Để trang trí nội thất theo phong cách này, K3 Deco nghĩ rằng bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Giảm thiểu các đồ đạc và chi tiết trang trí không cần thiết, chỉ giữ lại những vật dụng có chức năng và ý nghĩa.

- Sử dụng các màu sắc nhạt, trung tính hoặc đơn sắc, hạn chế sử dụng các màu rực rỡ hoặc quá nhiều màu.

- Sử dụng ánh sáng tự nhiên hoặc nhân tạo để làm nổi bật không gian, tạo cảm giác thoáng đãng và ấm áp.

- Sử dụng các đồ nội thất nhỏ gọn, đơn giản, có hình dạng và đường nét rõ ràng.

- Hạn chế các thành phần nội thất trang trí, chỉ chọn những món đồ có ý nghĩa hoặc có chức năng chính.

- Sử dụng các đồ nội thất nhỏ gọn, đơn giản, có hình dạng và đường nét rõ ràng.

Phong cách minimalist mang lại cho bạn một cuộc sống nhẹ nhàng, dễ chịu và tự do.


Phong cách minimalist mang lại cho bạn một cuộc sống nhẹ nhàng, dễ chịu và tự do
Phong cách minimalist mang lại cho bạn một cuộc sống nhẹ nhàng, dễ chịu và tự do

Một số nguyên tắc cơ bản của phong cách minimalist

Làm không gian sống nhiều hơn bằng việc tối giản bài trí nội thất thừa thãi – Less is more

Nguyên tắc “ Less is more ” ở đây được K3 Deco miêu tả trong bài viết này đó chính là biết đến sự giảm đi tuyệt đối các chi tiết không cần thiết trong nội thất (không gian bài trí). Tất cả không gian nội thất tối giản đều áp dụng xuyên suốt và đồng nhất theo nguyên tắc này. Những sản phẩm nội thất cho tới đồ trang trí décor được sử dụng sẽ đảm bảo ý nghĩa và công năng phù hợp với nhu cầu của người dùng, không cần thừa thãi. Những nội thất thiết kế được bài trí có xu hướng đơn giản nhưng tích hợp nhiều công năng cũng được sử dụng cho phong cách tối giản.

Màu sắc hạn chế trong không gian Minimalist

Bên cạnh các chi tiết được lược bỏ thì màu sắc của không gian nội thất tối giản cũng hạn chế và thường là những tông màu trung tính để có thể giữ được sự thời thượng và hiện đại trong thời gian dài. Các không gian được sử dụng không quá 4 màu trên cùng một phối cảnh. Việc lựa chọn 1 màu nền, 1 màu nhấn và 1 màu chủ đạo tạo nên sự thanh thoát cho không gian nội thất. Ví dụ như màu trắng làm màu nền với nội thất màu nâu, kem và màu nhấn của đồ trang trí như xanh, vàng,… là vừa đủ để tạo nên sự độc đáo, không hề đơn điệu.

Một số nguyên tắc cơ bản của phong cách minimalist
Một số nguyên tắc cơ bản của phong cách minimalist

Ánh sáng là một phần không thể thiếu

Đối với phong cách Minimalist thì ánh sáng là nhân tố chủ đạo, là một phần của không gian. Ánh sáng được áp dụng và bố trí tạo hiệu ứng mạnh mẽ về thị giác. Người ta có thể thiết kế cửa kính để giúp ánh sáng tự nhiên có thể vào nhà. Hay dùng bình phong, rèm,… để tạo hiệu ứng bóng đổ, màu sắc và tôn lên hình khối của vật dụng cũng như kiến trúc tổng thể. Từ đó, bạn sẽ có một không gian luôn ấn tượng mà không cần đến những chi tiết cầu kỳ.

Đồ nội thất nguyên tắc tối giản

Trong phong cách nội thất tối giản, những sản phẩm thường thấy ở các căn hộ thường được giảm thiểu đến mức tối đa. Ví dụ như tủ, bàn ghế, tivi,… Những món đồ nội thất được sử dụng cũng thường được chọn mang hơi hướng của nội thất châu Âu hiện đại. Cấu tạo, kiểu dáng của sản phẩm đơn giản và nhẹ nhàng với màu sắc nhã nhặn, mang đến sự cân đối và hài hòa với cách thiết kế chung. Công năng của nội thất cũng được sử dụng đúng với thiết kế, đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của người dùng.

Ánh sáng là một phần không thể thiếu
Ánh sáng là một phần không thể thiếu

Điểm nhấn trang trí

Phong cách tối giản Minimalist làm nổi bật sự gọn gàng, ngăn nắp và thoáng đãng. Nhưng với những điểm nhấn trang trí thì toàn bộ căn phòng không hề nhàm chán. Từ đèn trang trí đến những bình hoa đơn giản, mộc mạc, những chậu cây xanh mát hay một bức tranh trừu tượng đều có ý nghĩa riêng, nổi bật trong không gian và thu hút mọi ánh nhìn.

Lời kết

Có một nghiên cứu của The Journal of Social and Personal Relationships cho biết, nội thất và không gian sống có ảnh hưởng lớn đến tâm trạng của những người sống trong đó. Những cảm giác thường thấy là sự lo lắng, bồn chồn và buồn bực khi ở trong một không gian lộn xộn. Hay căn nhà tối tăm sẽ dễ khiến bạn trở nên trầm cảm. Ngược lại, một căn phòng quá sáng lại khiến bạn áp lực và căng thẳng. Một căn phòng quá nhỏ lại gây nên cảm giác bế tắc, mắc kẹt.

Vì thế, nhiều người đã tìm đến phong cách Minimalist để có một cuộc sống dễ chịu hơn, thoải mái hơn và gần gũi hơn với nhu cầu cơ bản của mình. Thực tế, nếu bạn không phải là người quá yêu thích vật chất hay cần một cuộc sống lộng lẫy xa hoa thì phong cách tối giản sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn rất nhiều.


Trang trí nội thất K3 Deco thông tin đến bạn