Thời gian làm việc: Từ 9h00 đến 18h00

17 Ý tưởng trang trí cho ngôi nhà của bạn đẹp hơn với ngân sách thấp

Làm mới không gian xung quanh ngôi nhà của bạn trở nên đẹp hơn không nhất thiết phải tốn nhiều chi phí, điều này đã được chứng minh qua những ý tưởng trang trí nhà đẹp với chi phí tiết kiệm nhất từ Nội thất K3 Deco.

17 Ý tưởng trang trí cho ngôi nhà của bạn đẹp hơn với ngân sách thấp
17 Ý tưởng trang trí cho ngôi nhà của bạn đẹp hơn với ngân sách thấp

Chúng ta đều muốn tận dụng mọi ngân sách của mình theo hướng tốt nhất và mang lại hiệu quả nhất, vì vậy việc nâng tầm những món đồ nội thất cũ để tạo ra sự thay đổi không chỉ là tiết kiệm mà còn là một ý tưởng trang trí nhà từ K3 Deco theo cách thông minh.

17 Ý tưởng làm mới lại không gian sống
17 Ý tưởng làm mới lại không gian sống

Những bước cải tiến nhỏ, như tự làm hoặc tự trang trí một số món nội thất, thực sự có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Điều duy nhất chúng ta cần làm là chuẩn bị một vài món phụ kiện Decor nhỏ hoặc một số món nội thất tạo điểm nhấn, một hộp sơn để làm mới lại bức tường cũ kĩ và một chút ý tưởng trang trí mà bạn mong muốn. Ngay cả khi bạn không phải là chuyên gia về DIY, nhiều ý tưởng trong số này chỉ đơn giản cần sự suy nghĩ cẩn thận và một chút sáng tạo để làm mới ngôi nhà của bạn.

17 Ý tưởng làm mới lại không gian sống trở nên đẹp hơn với ngân sách tiết kiệm nhất từ K3 Deco

Thay vì mua đồ nội thất hoặc đồ trang trí mới, hãy nâng cấp những món đồ bạn đã sở hữu bằng những vật Decor nhỏ, hoặc thay đổi màu sơn mới theo ý tưởng và sở thích của bạn. Nhưng quan trọng K3 Deco muốn lưu ý đến là theo hướng chủ đề trang trí nhà mà bạn muốn.

17 Ý tưởng làm mới lại không gian sống trở nên đẹp hơn với ngân sách tiết kiệm
17 Ý tưởng làm mới lại không gian sống trở nên đẹp hơn với ngân sách tiết kiệm

Những chiếc tủ bếp đã qua sử dụng một thời gian dài có thể được biến đổi bằng những chiếc tay nắm trang trí, và những bức tường xám xịt có thể trở nên sống động hơn sau một lớp sơn mới. Tạo điểm nhấn cho mặt ngoài của ngăn kéo tủ quần áo bằng giấy dán tường hoặc một thiết kế trang trí, và vẽ lên những chiếc cánh cửa tủ bằng gỗ những hình cơ bản nhưng lại tạo thành điểm nhấn đặc biệt. Với những nâng cấp nho nhỏ như thế này sẽ tạo nên sự khác biệt rất lớn đấy.

Tủ gỗ mặt tre đan lưới K3 Deco 1
Tủ gỗ mặt tre đan lưới K3 Deco 1

Nếu bạn có ngân sách eo hẹp, bạn chắc chắn không thể sắm mới hoàn toàn. Đó là lý do tại sao K3 Deco đã tổng hợp một số ý tưởng trang trí thực sự dễ dàng, hợp túi tiền để giúp bạn cải thiện ngôi nhà của mình trở nên đẹp hơn.

Tủ gỗ mặt tre đan lưới K3 Deco 2
Tủ gỗ mặt tre đan lưới K3 Deco 2

1. Thay đổi làm mới lại mặt ngoài của ngăn kéo tủ

Thay đổi làm mới lại mặt ngoài của ngăn kéo tủ
Thay đổi làm mới lại mặt ngoài của ngăn kéo tủ

Nếu ngân sách bạn dự trù dư giả, hãy sắm ngay một chiếc tủ mới, đừng ngần ngại thay đổi. Hãy chọn chiếc tủ bạn thích. Bằng không hãy làm mới lại chiếc tủ cũ bằng một lớp sơn mới, và thêm hoạ tiết vào mặt ngoài của cánh cửa tủ như vẽ lên hoặc dán giấy trang trí lên chúng.

2. Thay đổi mặt kính sọc cho chiếc tủ cũ

Thay đổi mặt kính sọc cho chiếc tủ cũ
Thay đổi mặt kính sọc cho chiếc tủ cũ

Sử dụng mặt kính bằng thủy tinh dạng sọc để biến tủ trưng bày đơn giản thành nơi lưu trữ hiện đại hơn. Kính có rãnh sọc cũng sẽ giúp ngăn ngừa sứt mẻ và trầy xước. Hoặc tạo sự khác biệt bằng cách chọn kính màu hoặc thiết kế kính của tủ có hoa văn, tạo nên một chiếc tủ thực sự riêng biệt mang cá tính của bạn.

Mặt kính sọc cho chiếc cửa tủ trở nên đặc biệc hơn
Mặt kính sọc cho chiếc cửa tủ trở nên đặc biệc hơn

Hãy chắc chắn không để quá nhiều vật dụng ở các kệ bên trong. Sử dụng các chồng bát, chồng sách và đồ vật có hình dạng độc lạ và thú vị để tạo sự cân bằng trong cách trưng bày của bạn.

3. Đổi màu chao đèn cũ thành màu sắc mới hơn

Đổi màu chao đèn cũ thành màu sắc mới hơn
Đổi màu chao đèn cũ thành màu sắc mới hơn

Bạn có thể tháo chao đèn của chiếc đèn cũ ra và bắt đầu sáng tạo, hãy thêm màu sắc mới và sinh động hơn cho chiếc chao đèn đã cũ.

4. Tạo điểm nhấn cho bức tường bằng màu viền sơn đậm hơn

Tạo điểm nhấn cho bức tường bằng màu sơn sáng hơn
Tạo điểm nhấn cho bức tường bằng màu viền sơn đậm hơn

Một màu sơn mới hoặc thêm vài đường viền bằng sơn sinh động sẽ thu hút sự chú ý đến các khung cửa trở nên có điểm nhấn đẹp hơn, và các tấm ốp chân tường sâu. Nếu có màu sơn tối trên tường, hãy chọn màu đậm hơn và sáng hơn. Dùng thước kẻ và thước thủy để vẽ một đường viền rộng khoảng 5cm và dùng băng dính trang trí để có được đường viền sắc nét.

5. Tự làm tranh trang trí bằng giấy dán tường

Tự làm tranh trang trí bằng giấy dán tường
Tự làm tranh trang trí bằng giấy dán tường

Đóng khung các mẫu có sẵn của giấy dán tường trong các khung giống hệt nhau, sử dụng giá treo màu trắng để tạo hiệu ứng hiện đại và sang trọng. Chọn các khung đơn giản để các mẫu là trọng tâm và sử dụng các mẫu khác nhau trong một bảng màu tương tự. Bạn thậm chí có thể sử dụng các mảnh vải thừa nếu bạn không có sẵn giấy dán tường.

6. Tạo các tác phẩm nghệ thuật của riêng bạn

Tạo các tác phẩm nghệ thuật của riêng bạn
Tạo các tác phẩm nghệ thuật của riêng bạn

Bạn không cần phải chi nhiều tiền cho tác phẩm nghệ thuật để trang trí tường nhà mình, bạn có thể tự làm! Một mảnh vải, một tấm chăn cũ, một chiếc khăn quàng cổ yêu thích, bạn có thể được kéo căng trên một tấm bạt và ghim vào vị trí một cách đơn giản. Nếu bạn còn thừa vải, hãy làm thêm một vài tấm đệm để buộc lại với nhau.

7. Thêm các món hoạ tiết nhỏ vào bức tường nhà bạn

Thêm các món hoạ tiết nhỏ vào bức tường nhà bạn
Thêm các món hoạ tiết nhỏ vào bức tường nhà bạn

Phối màu mới phòng ăn này đã làm mới ngay  lập tức với sự bổ sung đơn giản của một bức tường lát gạch. Sử dụng màu liên kết gọn gàng với thiết kế của bạn để tạo hiệu ứng gắn kết và liền mạch.

Trong trường hợp này, việc thay đổi nhỏ đã được nhân đôi với một bộ sưu tập các món yêu thích, được treo ngẫu nhiên, nhưng với một họa tiết thống nhất. Những bổ sung nhỏ như đèn treo tường tạo thêm nét đặc sắc.

8. Trang trí thêm một số cây xanh

Thực sự trang trí nhà bằng cây xanh chính là thổi sức sống vào bất kỳ cách phối màu nào trong phòng khách hoặc trong một căn phòng bất kỳ trong ngôi nhà như căn phòng trong hình này, chúng thêm một điểm nhấn tuyệt đẹp.

Trang trí thêm một số cây xanh
Trang trí thêm một số cây xanh

Cây xanh là một lựa chọn tuyệt vời để cải thiện chất lượng không khí và sự phát triển của chúng rất bổ ích, mặc dù trong nhà nhưng có nhiều loại cây vẫn rất dễ chăm sóc.

Nếu bạn không phải là người bận rộn và ít thời gian chăm sóc chúng, hãy trang trí cho căn hộ của bạn bằng cây nhân tạo, tác động trực quan của việc này là mang lại nguồn sống mới cho không gian nội thất xung quanh bạn.

9. Trang trí tường nhà bằng bộ sưu tập của bạn

Sử dụng những món phụ kiện Decor hoặc những món đồ sưu tập của bạn, chính là mang điểm nhấn cho bức tường cần trang trí trở nên sinh động hơn. Việc này sẽ mang lại cá tính riêng vào căn phòng  của bạn, nếu bạn là người chuộng thiết kế của Châu Âu hãy làm một chiếc lò sưởi giả và tạo điểm nhấn của riêng bạn bằng bàn caffe nổi bật hoặc chiếc tủ sách.

Trang trí tường nhà bằng bộ sưu tập của bạn
Trang trí tường nhà bằng bộ sưu tập của bạn

Thay đổi chiều cao, hình dạng và kết cấu, nhưng hãy sử dụng một bảng màu gồm hai hoặc ba màu để có một cái nhìn nhất quán. Cũng như treo tác phẩm nghệ thuật, hãy cố gắng trang trí nó để có vẻ ngoài giản dị.

10. Thêm một chiếc tủ sách mới

Tủ sách không cần phải là kiểu truyền thống hoặc những chiếc tủ âm tường. Thay vào đó hãy thử một cách tiếp cận bất đối xứng bằng những chiếc kệ sách chẳng hạn.

Thêm một chiếc tủ sách mới
Thêm một chiếc tủ sách mới

Màu sắc được thêm vào thông qua sách và phụ kiện. Để phá vỡ bản chất lặp đi lặp lại của một bộ sưu tập sách, hãy thử tạo không gian mới trong một thiết kế, bằng cách sử dụng một số kệ cho các phụ kiện trang trí, thay đổi màu chủ đạo thành hai hoặc ba màu để tạo hiệu ứng thống nhất. Điều này sẽ thêm kết cấu và chiều sâu cho một căn phòng cũng như là nơi lưu trữ vật dụng thiết yếu.

11. Một chiếc bàn trà tại phòng khách mới

Dù phòng khách của bạn nhỏ hay lớn, bàn trà sẽ thêm một điểm nhấn trang trí sinh động vào bên trong căn phòng. Hãy chọn một chiếc bàn có ngăn chứa đồ, cho dù đó là một chiếc ghế dài có đệm bọc hay một món đồ có giá đỡ.

Một chiếc bàn trà tại phòng khách mới
Một chiếc bàn trà tại phòng khách mới

Các loại bàn trà bằng kính như thế này là một ý tưởng hay, vì chúng sẽ không chiếm nhiều diện tích trong một không gian nhỏ. Sử dụng nó để trưng bày sách, nến và hoa và đặt nó gần chỗ ngồi. Thường xuyên di chuyển các phụ kiện của bạn xung quanh sẽ giúp thay đổi ngoại quan của không gian sống.

12. Một chiếc kệ treo tường mới

Một chiếc kệ treo tường mới
Một chiếc kệ treo tường mới

Cho dù bạn muốn dễ dàng giữ những cuốn sách yêu thích đã đọc hoặc trưng bày những món đồ trang trí đẹp mắt, bạn không thể sai lầm với một ý tưởng sắm đại một chiếc kệ đơn giản nào cũng được. Các kệ này rõ ràng là thiết thực, nhưng chúng cũng tạo cơ hội để thêm nét đặc sắc vào thiết kế của bạn.

13. Lưu trữ vật dụng vào chiệc hộp đựng xinh xắn

Lưu trũ vật dụng vào chiệc hộp đựng xinh xắn
Lưu trữ vật dụng vào chiệc hộp đựng xinh xắn

Bất cứ ai yêu thích nội thất đều biết rằng kho lưu trữ là bạn của họ. Tạo điểm nhấn cho nơi lưu trữ của bạn bằng những chiếc rương dễ thương hoặc hộp bìa cứng in hoa văn xinh xắn, chúng không chỉ giúp bạn có thêm không gian để cất giữ mọi thứ một cách ngăn nắp và gọn gàng mà còn trông rất đẹp mắt.

14. Trưng bày hoa tươi cho ngôi nhà bạn

Trưng bày hoa tươi cho ngôi nhà bạn
Trưng bày hoa tươi cho ngôi nhà bạn

Hoa tươi là một cách dễ dàng để trang trí và chúng thường có giá cả phải chăng để thay đổi căn phòng trong nháy mắt. Việc này hoàn toàn không mất nhiều thời gian và bạn có thể thay đổi các loại hoa yêu thích, kích cỡ lớn hay nhỏ tùy thích. Ngay cả một bông hoa duy nhất sẽ trông tuyệt vời.

15. Sơn lại những chiếc ghế cũ

Sơn lại những chiếc ghế cũ
Sơn lại những chiếc ghế cũ

Cho dù đó là ghế phòng ăn đơn giản hay ghế quầy bar bằng gỗ của bạn, chỉ cần sơn lại chúng, đây là việc đơn giản để những chiếc ghế này có một diện mạo hoàn toàn mới. Màu đỏ tươi tạo điểm nhấn, trong khi màu trắng hoặc màu phấn nhạt sẽ làm tươi mới đồ nội thất của bạn theo một cách nhẹ nhàng hơn.

16. Sắp xếp lại vị trí các món nội thất trong căn phòng

Sắp xếp lại vị trí các món nội thất trong căn phòng
Sắp xếp lại vị trí các món nội thất trong căn phòng

Hãy sắp xếp lại các món đồ nội thất trong căn phòng của bạn bằng cách di chuyển đồ nội thất xung quanh để trông thông thoáng hơn, hoặc dọn sạch ô cửa. Đồ nội thất có thể trông hoàn toàn khác ở một góc độ mới và nó không tốn một thứ gì. Một bản nâng cấp nhỏ cho phòng khách siêu dễ dàng mà bạn có thể làm vào cuối tuần.

17. Tạo điểm nhấn

Tạo điểm nhấn
Tạo điểm nhấn

Tạo điểm nhấn bằng cách đặt một tấm gương lớn, một tác phẩm nghệ thuật mang hơi hướng tươi sáng, hoặc thậm chí là một chiếc đèn khổng lồ ở trung tâm căn phòng. Điều này sẽ thay đổi tính năng động của sự thẩm mỹ và tạo ra sự mới mẻ của một cuộc cải tạo toàn bộ căn phòng.

Lời kết

Tại bài viết này K3 Deco mong rằng sẽ mang lại thông tin hữu ích cho bạn, việc thay đổi và làm mới lại không gian sống rất đơn giản và dễ dàng khi bạn đã tìm ra sở thích và không thích của mình, đã đến lúc lên ý tưởng và chuẩn bị ngân sách cho từng phòng bạn cần trang trí lại. Hãy chắc chắn rằng bạn hoàn toàn nắm rõ về các khoản chi tiêu của mình và tìm ra số tiền bạn thực sự có thể chi tiêu.

Khi bạn đã biết mình muốn mua gì, bạn nên đi mua sắm những món đồ phù hợp để đảm bảo rằng bạn không chi tiêu quá tay vào những sản phẩm mà bạn có thể mua được ở nơi khác với giá rẻ hơn. Hãy suy nghĩ về việc giao hàng và bất kỳ chi phí nào khác có liên quan để mọi thứ bạn đang tổng hợp đều thực tế.

Tiếp theo, có lẽ bạn sẽ cần thu hẹp mọi thứ hơn nữa vì nhiều khả năng, ngân sách của bạn không phù hợp với danh sách mong muốn của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn nghĩ về nhu cầu thực tế của các phòng trước tiên, thực hiện các điều chỉnh khi có thể để có được những thứ bạn cần thay vì muốn. Ví dụ, hãy nghĩ về một chiếc ghế sofa thay vì các phụ kiện trang trí như nghệ thuật treo tường hoặc gương. Các ưu tiên rất riêng biệt, vì vậy hãy suy nghĩ cẩn thận về những gì sẽ cần thiết trước hết.

Trang trí nội thất K3 Deco thông tin đến bạn.