Thời gian làm việc: Từ 9h00 đến 18h00

25 Ý tưởng thiết kế nhà bếp đẹp và tiện dụng

Cùng khám phá 25 ý tưởng thiết kế nhà bếp đẹp và tiện dụng cùng K3 Deco, để tạo nên một căn bếp hoàn hảo. Từ các bí quyết thiết kế nhà bếp đẹp, đến những bí kíp thiết kế nhà bếp thông minh, chúng ta sẽ khám phá những ý tưởng mới mẻ và sáng tạo để tạo ra một không gian bếp thật đẹp và tiện nghi. Hãy cùng xem những ý tưởng này để biến căn bếp của bạn trở thành nơi thật đặc biệt và đáng yêu.

Nhà bếp là một phần cốt lõi của ngôi nhà và việc thiết kế nó cũng cực kỳ gian nan, Từ khối lưu trữ đến việc tráng gạch ốp bếp, mọi thứ đều cần được lên kế hoạch và xem xét kỹ lưỡng trước khi bắt đầu. Đừng bỏ qua bất kỳ chi tiết nào, vì một sai sót nhỏ cũng có thể ảnh hưởng lâu dài. Một thiết kế nhà bếp thông minh bao gồm tủ bếp và nội thất hiện đại, đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Thiết kế một căn bếp đẹp và tiện nghi là một công việc thú vị nhưng cũng rất căng thẳng. Bước đầu tiên và quan trọng nhất là sắp xếp không gian. Vì vậy, sự hoàn hảo trong bố trí phụ thuộc vào lối sống, cách làm việc và sở thích của bạn. Khi bạn đã hoàn thành việc bố trí, bạn có thể chọn nội thất bếp mà bạn yêu thích. Đừng quên rằng bí quyết để có một ngôi nhà bếp đẹp là sự sáng tạo và sự tỉ mỉ trong cách thiết kế và hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây từ nội thất K3 Deco.

25 Ý tưởng thiết kế nhà bếp đẹp và tiện dụng
25 Ý tưởng thiết kế nhà bếp đẹp và tiện dụng

Bạn có thể muốn kết hợp nhiều tính năng mới, chẳng hạn như tủ bằng vật liệu hỗn hợp, lớp hoàn thiện mặt bàn khác nhau, v.v., đặt chúng vào nhà bếp mới của mình và duy trì danh sách mong muốn là cách phù hợp nhất để theo dõi. Bắt đầu liệt kê bằng cách phân tích những gì phù hợp với bạn trong căn bếp hiện tại và những điều gì là không.

Sau khi hoàn thiện tất cả các thành phần nhà bếp của bạn , điều quan trọng tiếp theo là lắp mọi thứ vào không gian bếp của bạn. Đối với điều này, bạn cần có các phép đo chính xác về kích thước nhà bếp, tủ, thiết bị, v.v. Các phép đo phù hợp đảm bảo đảo bếp vừa vặn thoải mái, đủ diện tích sàn và không gian mặt bàn. Một cách bố trí nhà bếp tốt và các ngăn chứa đồ phù hợp sẽ không đáp ứng được mục đích, nếu việc đo đạc kích thước không chính xác.

Trong bài viết này, K3 Deco đã tổng hợp một số mẹo về cách thiết kế căn bếp hoàn hảo của bạn, ghi nhớ những xu hướng bếp hiện đại và mới nhất . Vì vậy, nếu bạn đang có ý định cải tạo căn bếp cũ của mình hoặc thiết kế một căn bếp hoàn toàn mới, hãy theo dõi bài viết này cho đến khi hết nhé.

25 ý tưởng và mẹo thiết kế căn bếp trở nên hoàn hảo

Thiết kế nhà bếp là một quá trình không ngừng phát triển. Vì vậy, đây là một số mẹo sẽ giúp bạn khám phá tất cả tính thẩm mỹ của nhà bếp cá nhân và những điểm nhấn nhỏ nhất để tạo ra một khu vực nhà bếp trang nhã và đầy đủ công năng:

1. Lập kế hoạch bố trí cho nhà bếp

Thiết kế nhà bếp hiện đại dựa trên cách bố trí hợp lý
Thiết kế nhà bếp hiện đại dựa trên cách bố trí hợp lý

Bố cục của nhà bếp là điều đầu tiên cần xem xét khi nói đến việc thiết kế một nhà bếp. Nó nên được thiết kế hoàn hảo để phù hợp với không gian nhà bếp và phong cách sống của bạn. Bạn có thể có một nhà bếp hình chữ U, hình chữ L, song song hoặc thẳng, tùy theo hình dạng nhà bếp của bạn. Cách bố trí nhà bếp cũng rất quan trọng trong việc lập kế hoạch không gian giữa tam giác làm việc.

Lập kế hoạch bố trí cho nhà bếp
Bảng tham khảo khi thiết kế cho nhà bếp

2. Sử dụng ánh sáng hợp lý

Nhà bếp nên sử dụng các nguồn chiếu sáng hợp lý
Nhà bếp nên sử dụng các nguồn chiếu sáng hợp lý

Ánh sáng tại không gian nhà bếp nên được bố trí theo khuynh hướng hiện đại và linh hoạt, tạo nên tâm trạng và nâng cao thiết kế tổng thể cũng như tính thẩm mỹ của khu vực nhà bếp. Bạn có thể lắp đặt hệ thống chiếu sáng tiêu điểm để chuẩn bị bữa ăn, đèn treo để chiếu sáng theo tâm trạng trong khu vực ăn uống và hệ thống chiếu sáng tạo điểm nhấn bằng đèn LED để tôn lên vài món sưu tập, hoặc là đồ sành sứ của bạn. Đèn dạng vòm và đèn chùm giúp cân bằng bầu không khí, trong khi đèn dải được lắp bên dưới tủ rất hữu ích cho việc chiếu sáng âm trần. Sơ đồ chiếu sáng nên được lên kế hoạch sớm trong quá trình thiết kế vì nó liên kết tất cả nội thất nhà bếp với nhau, chẳng hạn như đồ nội thất, gạch lát, phụ kiện, v.v.

3. Chọn tủ bếp theo phong cách thiết kế nhà bếp

Nội thất phòng bếp sang trọng
Nội thất phòng bếp sang trọng

Tủ bếp và phong cách nhà bếp phải phù hợp với tính thực tiễn của nhà bếp và bổ sung cho các đặc điểm kiến ​​trúc của ngôi nhà mà không gây xung đột thẩm mỹ với nhau. Bạn có thể thiết kế nhà bếp tại nhà của mình bằng cách kết hợp phong cách tủ truyền thống, đương đại hoặc dạng tủ đơn vào ngôi nhà hiện đại hoặc cổ điển. Phong cách nhà bếp hoàn hảo là làm nổi bật diện mạo và mang lại cảm nhận ấm cúng của khu vực nhà bếp của bạn.

4. Chú ý đến phụ kiện tủ bếp

Một không gian bếp với đầy đủ các phụ kiện tủ phù hợp
Một không gian bếp với đầy đủ các phụ kiện tủ phù hợp

Các phụ kiện tủ hỗ trợ phong cách nấu nướng đa dạng và tạo ra các chức năng lưu trữ thông minh. Chúng cũng mang lại sự tổ chức hiệu quả, tiện lợi và không gian bếp gọn gàng. Để tối ưu hóa từng centimet trong căn bếp của mình, bạn có thể sử dụng giỏ kéo, kệ góc, kệ cao, giá đựng dao kéo, v.v. Do đó, các phụ kiện nội thất hiệu quả phải luôn được ưu tiên hơn một thiết kế nhà bếp hấp dẫn.

5. Chọn vật liệu và chất liệu khi thiết kế nhà bếp

Không gian bếp với vật liệu và hoàn thiện tốt nhất
Không gian bếp với vật liệu và hoàn thiện tốt nhất

Chất liệu và phần cứng hoàn thiện của đồ nội thất nhà bếp có khả năng tạo nên hoặc phá vỡ toàn bộ thiết kế của không gian. Bạn có thể chọn gỗ cứng hoặc ván ép cho nhà bếp theo phong cách truyền thống và ván sợi hoặc gạch lát để thiết kế kiểu dáng tối giản sang trọng. Gạch gỗ kỹ thuật là vật liệu tốt nhất và rẻ nhất để thiết kế tủ bếp và nội thất hiện đại cho ngôi nhà của bạn. Mặt khác, hãy chọn các loại hoàn thiện phần cứng, chẳng hạn như đồng thau đánh bóng, đồng thau cổ, niken satin, crom và đen mờ, tùy theo phong cách nhà bếp của bạn. Cả vật liệu và phần cứng đều rất quan trọng để duy trì tuổi thọ của khu vực nhà bếp.

6. Tập trung vào khái niệm 'tam giác bếp'

Không gian bếp với 'tam giác bếp' hiệu quả
Không gian bếp với 'tam giác bếp' hiệu quả

Khái niệm nhà bếp thiết kế trong quy tắc 'tam giác vàng' đề cập đến vị trí chiến lược của bồn rửa, tủ lạnh và bếp ở dạng tam giác để dễ dàng tiếp cận. Quy chuẩn trong thiết kế căn bếp thoải mái và tiện nghi là sự sắp xếp theo khối tam giác giữa ba vật dụng chính này để mọi thứ trong trạng thái tốt nhất vì chúng được sử dụng nhiều nhất trong nhà bếp. Quy tắc mà K3 Deco đề cập ở đây chỉ rằng với khái niệm thiết kế theo khái niệm "hình tam giác" trong nhà bếp của bạn không được vượt quá 8 mét hoặc thấp hơn 3 mét. Vì vậy, hãy luôn xem xét khái niệm này trong quá trình thiết kế để lên kế hoạch cho không gian chuẩn bị và nấu nướng, đồng thời làm cho trải nghiệm tổng thể trong căn bếp tại nhà của bạn trở nên hiệu quả.

7. Xem xét kích thước và không gian nhà bếp của bạn

Không gian bếp tận dụng tối đa không gian có sẵn
Không gian bếp tận dụng tối đa không gian có sẵn

Kích thước và không gian của bếp là những khía cạnh quan trọng nhất khi thiết kế bếp tại nhà. Cách bố trí, cấu hình và thiết kế của tủ bếp, gạch lát hoặc đồ nội thất phụ thuộc vào cả kích thước và không gian bếp. Ví dụ: bạn có thể có một tủ đựng đồ lớn nếu diện tích nhà bếp của bạn cho phép hoặc một tủ được tối ưu hóa hoàn toàn cho không gian bếp nhỏ. Vì vậy, bạn cần hiểu rõ về kích thước, không gian để có một quy trình làm việc ổn định trong khu vực bếp của mình.

8. Lên kế hoạch cho các thiết bị nhà bếp phải thật phù hợp

Không gian bếp với những thiết bị nội thất cao cấp
Không gian bếp với những thiết bị nội thất cao cấp

Tất cả các thiết kế nhà bếp hiện đại đều được lên kế hoạch chứa đầy các thiết bị nhà bếp và đồ nội thất khổng lồ để thực hiện các chức năng khác nhau. Những thiết bị này bao gồm lò nướng âm tường, tủ lạnh, máy rửa chén, v.v. Do đó, hãy chọn tất cả các thiết bị của bạn trước khi lắp đặt tủ để tránh tủ lạnh hoặc lò nướng nhô ra, có thể làm gián đoạn quy trình làm việc chung.

9. Chú ý đến ngân sách

Không gian bếp được bố trí hợp lý
Không gian bếp được bố trí hợp lý

Nhà bếp đắt tiền và tổng chi phí phụ thuộc vào kích thước và loại yếu tố bạn muốn kết hợp. Nó có thể trở nên đắt đỏ hơn nếu bạn không lên kế hoạch một cách khôn ngoan và quên mất ngân sách của mình. Đừng chi quá 10% giá trị ngôi nhà của bạn cho quá trình thiết kế nhà bếp và để lại 10% ngân sách đó cho các chi phí bất ngờ. Bạn cũng có thể yêu cầu báo giá từ các nhà cải tạo nhà bếp tiềm năng để có được mức giá tốt nhất có thể.

10. Hãy thử đặt chiếc bàn tại trung tâm bếp

Đảo bếp được bố trí thông minh
Bàn bếp được bố trí thông minh

Chiếc bàn tại trung tâm bếp là một sự bổ sung nổi bật nếu bạn có đủ không gian trong căn bếp không gian mở của mình. Nó có thể được sử dụng làm bếp nấu, đặt bồn rửa hoặc làm bề mặt chuẩn bị. Nó cực kỳ linh hoạt về chức năng, vì vậy hãy cân nhắc cách bạn muốn sử dụng hòn đảo trước khi quyết định thiết kế. Khi đặt hòn đảo, hãy chừa ít nhất 1 mét không gian xung quanh nó hoặc hơn nếu bạn muốn có lối đi rộng hoặc chỗ ngồi quanh hòn đảo.

11. Giữ không gian bếp gọn gàng

Không gian bếp gọn gàng
Không gian bếp gọn gàng

Khu vực nhà bếp phải luôn được dọn dẹp gọn gàng để tránh sự hỗn loạn trong nhà bếp. Để dọn dẹp sự lộn xộn, bạn có thể bố trí các tủ cao từ sàn đến trần, ngăn kéo bằng chân hoặc bảng gắn tường để lưu trữ thêm đồ dùng hoặc dao kéo. Bạn cũng có thể có đủ diện tích bề mặt ngang trong nhà bếp bằng cách thêm một hòn đảo hoặc quầy bar ăn sáng. Ngoài ra, bạn có thể tích hợp một chỗ ăn uống cỡ lớn với thiết kế bàn thả có thể gấp lại thành một tủ hẹp và đổi ấm đun nước điện lấy vòi nước nóng.

12. Ưu tiên khả năng tiếp cận

Không gian bếp gọn gàng
Không gian bếp gọn gàng

Khả năng tiếp cận là một yếu tố quan trọng khi làm việc trong nhà bếp. Để đạt được khả năng tiếp cận tối đa, hãy luôn lập kế hoạch cho luồng giao thông của bạn để đảm bảo có không gian tối đa để di chuyển. Bạn cũng có thể thiết lập các tủ đựng thức ăn gần nơi làm việc của mình và sắp xếp tất cả các vật dụng thường xuyên sử dụng trong tầm tay. Một căn bếp  sẽ sớm mất đi giá trị nếu không thể tiếp cận được tất cả những thứ cần thiết một cách dễ dàng.

13. Tủ đựng vật dụng và đồ ăn

Phòng đựng thức ăn trong bếp được quản lý tốt
Phòng đựng thức ăn trong bếp được quản lý tốt

Tủ đựng thức ăn là sự bổ sung lý tưởng để lưu trữ hàng tạp hóa, lon và lọ nhằm tối đa hóa hiệu quả lưu trữ. Nó cũng hỗ trợ việc chuẩn bị thực phẩm bằng cách lưu trữ tất cả những đồ dễ hỏng của bạn ở một nơi. Nếu bạn muốn một đơn vị hoàn toàn dành riêng cho việc cung cấp thực phẩm, thì bạn có thể lắp đặt tủ đựng thức ăn dạng tủ âm tường, tủ đựng thức ăn có thể kéo ra, tủ đựng thức ăn kéo ra hoặc tủ đựng thức ăn của đầu bếp để nâng cao tính linh hoạt trong nhà bếp của bạn.

14. Đặt bồn rửa chén đầu tiên

Không gian bếp bố trí bồn rửa hợp lý
Không gian bếp bố trí bồn rửa hợp lý

Bồn rửa là thiết bị được sử dụng nhiều nhất trong khu vực nhà bếp. Một không gian bếp hiệu quả cũng có thể được hình dung bằng cách đặt bồn rửa đầu tiên trong quá trình thiết kế. Bạn có thể đặt bồn rửa bên dưới cửa sổ hoặc trên đảo bếp với các thiết bị cố định cao hơn để rửa chén dễ dàng hơn. Vì vậy, hãy dành nhiều thời gian hơn để quyết định vị trí đặt bồn rửa trong khi lên kế hoạch bố trí nhà bếp và thiết kế toàn bộ căn bếp.

15. Giữ không gian cho góc bếp trước khi lắp đặt tủ bếp

Thiết kế bếp gia đình với giải pháp góc thông minh
Thiết kế bếp gia đình với giải pháp góc thông minh

Trong quá trình thiết kế, các góc của căn bếp gia đình cần được quan tâm đúng mức khi quyết định vị trí đặt tủ, bàn ghế, vật dụng tránh biến chúng thành những không gian chết không sử dụng được. Bạn có thể giữ cho các góc thông thoáng và đầy đủ chức năng bằng cách kết hợp các giải pháp lưu trữ thông minh, chẳng hạn như ngăn kéo nhiều tầng hoặc ngăn kéo góc. Ngoài ra, để đảm bảo việc mở và đóng cửa tủ và cửa thiết bị đúng cách mà không va vào nhau, hãy tránh các núm, thanh kéo và tay cầm thiết bị nhô ra ngoài.

16. Chọn chất liệu cho mặt bàn bếp

Mặt bàn bền bỉ khi sử dụng chất liệu cao cấp
Mặt bàn bền bỉ khi sử dụng chất liệu cao cấp

Một mặt bàn bếp tốt phụ thuộc vào việc lựa chọn vật liệu. Vật liệu mặt bàn hoàn hảo tạo ra tác động trực quan trong nhà bếp của bạn, cân bằng vẻ đẹp với tính thực tế. Bạn có thể chọn các vật liệu cứng và bền như thạch anh, đá cẩm thạch, gạch lát, sứ, đá granit, nhựa acrylic hoặc gỗ để thiết kế mặt bàn bếp hiện đại của mình. Tuy nhiên, hãy xem xét ngân sách, thị hiếu và các đặc điểm khác nhau của vật liệu làm mặt bàn để đưa ra lựa chọn hoàn hảo cho phong cách sống của bạn.

17. Suy nghĩ về màu sắc của khu vực nhà bếp

Thiết kế nhà bếp tinh tế với gạch ốp tường và nội thất đầy màu sắc
Thiết kế nhà bếp tinh tế với gạch ốp tường và nội thất đầy màu sắc

Nhà bếp có rất nhiều lựa chọn về màu sắc, từ trần nhà, sàn nhà đến tủ và cửa sổ. Trắng, kem, trắng nhạt và xám nhạt là những lựa chọn màu sắc tuyệt vời nếu bạn muốn nhà bếp của mình trở thành phông nền cho những ý tưởng trang trí khác nhau với nhiều màu sắc, hoa văn và cá tính khác nhau. Bạn cũng có thể kết hợp sơn có độ bóng cao hoặc giấy dán tường nhiều màu sắc cho trần nhà hiện đại cũng như sơn tường và gạch có màu sắc tươi sáng, ấm áp và đậm để tạo ấn tượng trong các thiết kế nhà bếp trung tính. Mặt khác, cách phối màu tối có thể thu nhỏ một cách trực quan không gian bếp vốn đã nhỏ, khiến nó trở nên kém hấp dẫn hơn.

18. Kệ bếp

Một căn bếp với sự cân bằng thị giác hoàn hảo
Một căn bếp với sự cân bằng thị giác hoàn hảo

Thật tuyệt vời khi có một nhà bếp với nhiều không gian lưu trữ để dễ dàng sắp xếp và tiếp cận. Tuy nhiên, tủ bếp đôi khi trở nên quá cồng kềnh. Vì vậy, việc phá bỏ các khối cửa và ngăn kéo dài, đồng thời thêm cửa kính thú vị và kệ mở có thể mang lại sự cân bằng hình ảnh rất cần thiết bên trong nhà bếp. Bạn cũng có thể tăng thêm tính thẩm mỹ cho nhà bếp của mình bằng cách trưng bày bát đĩa, đặt tủ đựng rượu hoặc thêm cửa sổ giữa các tủ.

19. Thêm ổ cắm điện

Đảm bảo không gian tại bếp có đủ ổ cắm điện
Đảm bảo không gian tại bếp có đủ ổ cắm điện

Ổ cắm điện rất cần thiết để sử dụng các thiết bị nhỏ trong nhà bếp, như máy pha cà phê, máy xay sinh tố, máy nướng bánh mì và các thiết bị trên bàn khác. Trong quá trình thiết kế, hãy bổ sung nhiều ổ cắm điện dọc theo gạch ốp tường bếp hoặc trên đảo bếp để sử dụng các thiết bị trên mặt bàn bất cứ khi nào bạn cần. Bạn cũng có thể tùy chỉnh ngăn kéo có ổ cắm và cổng USB để tạo trạm sạc ẩn cho các thiết bị không dùng trong nhà bếp.

20. Ưu tiên vị trí thiết kế không gian bếp hợp lý

Khu vực bếp với vị trí đặt bếp hợp lý
Khu vực bếp với vị trí đặt bếp hợp lý

Bếp nấu và lò nướng là những tiện ích nhà bếp thiết yếu cần được đặt đúng cách để tối đa hóa hiệu quả và chức năng của chúng. Vì vậy, khi quyết định vị trí của chúng, hãy luôn cố gắng đặt chúng trên bức tường bên ngoài thay vì hòn đảo hoặc bức tường bên trong. Điều này cũng sẽ đảm bảo thông gió thích hợp trong khu vực nhà bếp của bạn.

21. Cửa sổ tại nhà bếp

Không gian bếp sinh động với cửa sổ đẹp
Không gian bếp sinh động với cửa sổ đẹp

Khu vực nhà bếp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên ban ngày nên việc trang trí cửa sổ phù hợp là điều bắt buộc. Bạn có thể lắp rèm cuốn cửa sổ có thể điều chỉnh, rèm cửa sổ kiểu Venice để chặn ánh nắng trực tiếp trong khi vẫn cho phép ánh sáng vào nhà bếp hoặc đơn giản là phim dán cửa sổ để đảm bảo sự riêng tư. Ngoài ra, hãy chú ý đến chất liệu của khung cửa sổ nếu chúng ở gần bồn rửa.

22. Giữ cho bức tường nhà bếp không bị rối mắt

Những bức tường nhà bếp ít rối mắt tạo nên sự sang trọng
Những bức tường nhà bếp ít rối mắt tạo nên sự sang trọng

Các bức tường thường trở thành phần mở rộng cho mặt bàn của bạn bằng cách tăng dung lượng lưu trữ, nhưng tốt nhất là bạn nên giữ chúng trống. Và để lưu trữ, bạn luôn có thể sử dụng tủ đảo và tủ đế. Các thiết kế nội thất như tủ treo tường thường thu thập lượng khí thải carbon khổng lồ trong nhà bếp và tăng thêm hình ảnh cho không gian. Thay vào đó, việc giữ cho bức tường trống tạo không gian cho gạch trang trí hoặc các tác phẩm nghệ thuật giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho thiết kế nhà bếp.

23. Hệ thống thông gió và hút mùi tại nhà bếp

Không gian bếp cần có độ thông thoáng thích hợp
Không gian bếp cần có độ thông thoáng thích hợp

Thông gió tốt là rất quan trọng để tránh mùi nấu nướng hôi thối đọng lại trong không khí. Nếu bạn có một nhà bếp không gian mở, hệ thống thông gió kém có thể dẫn đến mùi nấu ăn lan tỏa khắp đồ nội thất mềm và làm tăng độ ẩm. Vì vậy, hãy đầu tư vào một chiếc máy hút mùi chất lượng cao có quạt hút để vận chuyển các hạt trong không khí ra bên ngoài và cải thiện chất lượng không khí trong nhà của bạn. Thông gió thích hợp cũng giữ cho nhà bếp của bạn sạch sẽ, tăng tuổi thọ của các thiết bị và giúp trải nghiệm nấu nướng trở nên thú vị hơn.

24. Lắp đặt nơi chứa rác tại phòng bếp

Xử lý rác nhà bếp thông minh
Xử lý rác nhà bếp thông minh

Thùng rác nhà bếp nên được quản lý hiệu quả và có trách nhiệm bằng cách kết hợp thùng tích hợp vào tủ dưới bồn rửa của bạn. Những thùng như vậy chiếm ít diện tích sàn hơn so với thùng đạp và giữ mùi khó chịu. Bạn cũng có thể lắp đặt các thùng phân loại để tái chế và phân loại rác thải thông thường khỏi rác tái chế.

25. Thiết kế sàn nhà bếp

Sàn bếp với thiết kế đẹp và tinh tế
Sàn bếp với thiết kế đẹp và tinh tế

Sàn nhà là một trong những yếu tố quan trọng nhất của quá trình thiết kế nhà bếp tại nhà vì nó thường xuyên phải đối mặt với nước bắn và hơi nước ngưng tụ cao. Do đó, hãy chú ý nhiều hơn đến độ bền, dễ lau chùi và đơn giản trước khi quyết định lát sàn. Có nhiều loại sàn khác nhau, nhưng gạch, gỗ, gỗ dán, nhựa vinyl, cao su hoặc bê tông đều cứng và bền với lớp hoàn thiện chống trơn trượt hoàn hảo để thiết kế sàn nhà bếp của bạn.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà bếp

Thiết kế nhà bếp có thể là một nhiệm vụ phức tạp đòi hỏi phải lập kế hoạch cẩn thận để đảm bảo rằng không gian có đủ chức năng, hiệu quả và thẩm mỹ. Dưới đây là một số điều quan trọng cần lưu ý khi thiết kế nhà bếp:

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà bếp
Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà bếp

1. Cách bố trí

Để tạo ra một nhà bếp lý tưởng, điều quan trọng là phải bắt đầu với cách bố trí. Với các tùy chọn như bố trí hình chữ U, hình chữ L, bếp và không gian mở, cách bố trí phù hợp cho nhà bếp của bạn sẽ phụ thuộc vào kích thước, hình dạng và sở thích của nó. Vị trí của các yếu tố như đồ nội thất, mặt bàn, bồn rửa, khu vực ăn uống, tủ lạnh và thiết bị đều được xác định bởi cách bố trí, làm cho nó trở thành một khía cạnh quan trọng của thiết kế nhà bếp ảnh hưởng đến chức năng.

2. Kho lưu giữ

Lưu trữ thích hợp là rất quan trọng đối với bất kỳ nhà bếp nào, có tính đến nhiều loại vật dụng cần được lưu trữ, bao gồm xoong nồi, thiết bị nhỏ và thực phẩm. Lập kế hoạch đầy đủ cho tủ, ngăn kéo và không gian đựng thức ăn là điều cần thiết. Sử dụng tủ, ngăn kéo và kệ trên cao để tạo không gian rộng rãi, giảm sự lộn xộn và tạo môi trường an toàn để chuẩn bị và nấu nướng thực phẩm.

3. Mặt bàn bếp

Khi thiết kế nhà bếp của bạn, đừng bỏ qua tầm quan trọng của mặt bàn. Hãy xem xét các vật liệu như đá granit, thạch anh hoặc gạch, cũng như màu sắc và hoa văn phù hợp với phong cách và thiết kế nhà bếp của bạn. Hãy suy nghĩ xem bạn cần bao nhiêu không gian để nấu nướng và chuẩn bị bữa ăn. Đảm bảo có đủ không gian để làm việc thoải mái bằng cách đặt các câu hỏi như “Mặt bàn của tôi nên dài bao nhiêu?” và lựa chọn vật liệu bề mặt làm việc phù hợp, chẳng hạn như gỗ, ngói hoặc đá tự nhiên.

4. Sàn nhà bếp

Để đảm bảo an toàn trong nhà bếp, điều quan trọng là phải xem xét sàn cẩn thận. Lựa chọn các vật liệu nhẹ hơn và an toàn hơn để tạo ra một môi trường sáng sủa, rộng rãi và giúp dễ dàng phát hiện các sự cố tràn và các mối nguy hiểm. Ngoài ra, hãy chọn các vật liệu bền, dễ lau chùi như gạch hoặc gỗ cứng bổ sung cho thiết kế nhà bếp tổng thể của bạn. Hãy nhớ rằng, an toàn nên được ưu tiên hàng đầu khi nấu ăn.

5. Ánh sáng phòng bếp

Để làm cho nhà bếp của bạn hấp dẫn và an toàn, đừng bỏ qua tầm quan trọng của ánh sáng. Ánh sáng thích hợp không chỉ tạo tâm trạng mà còn giúp chuẩn bị thức ăn. Xem xét sự kết hợp của ánh sáng trên cao, nhiệm vụ và ánh sáng xung quanh để đạt được cả chức năng và tính thẩm mỹ. Tạo một bầu không khí ấm áp và thân thiện bằng cách lên kế hoạch cho các nguồn ánh sáng phù hợp trong nhà bếp của bạn.

6. Thông gió khu vực nhà bếp

Để giữ cho nhà bếp của bạn luôn thơm tho, hãy ưu tiên thông gió thích hợp bằng cách loại bỏ mùi nấu ăn, khói và độ ẩm dư thừa. Chọn hệ thống thông gió phù hợp với thiết kế tổng thể nhà bếp của bạn. Cho dù đó là máy hút mùi chất lượng cao hay quạt thông gió, hãy đảm bảo ưu tiên thông gió để duy trì môi trường dễ chịu và lành mạnh trong nhà bếp của bạn.

Những sai lầm cần tránh trước khi thiết kế bếp

Khi nói đến thiết kế nhà bếp, điều quan trọng là phải ưu tiên chức năng hơn tính thẩm mỹ. Mặc dù việc tập trung vào việc lắp đặt các tấm ốp tường, mặt bàn và sàn đẹp mắt là điều hấp dẫn nhưng cách bố trí là khía cạnh quan trọng nhất của thiết kế nhà bếp. Lập kế hoạch bố trí hợp lý là điều cần thiết để thiết lập chức năng và tránh những sai sót trong quá trình thiết kế. Dưới đây là năm lỗi cần tránh trong quá trình thiết kế nhà bếp:

Lưu thông không khí không đầy đủ: Lưu thông không khí thích hợp là rất quan trọng đối với nhà bếp, vì thông gió kém có thể dẫn đến mùi khó chịu và không gian chật chội. Bao gồm thông gió như một thành phần quan trọng trong kế hoạch thiết kế của nhà bếp để ngăn chặn những vấn đề này.

Những sai lầm cần tránh trước khi thiết kế bếp
Những sai lầm cần tránh trước khi thiết kế bếp

Bỏ qua tam giác làm việc: Để đảm bảo quy trình làm việc cân bằng trong nhà bếp, các nhà thiết kế nên chú ý đến tam giác làm việc – không gian giữa bồn rửa, bếp nấu và tủ lạnh. Cho phép ít nhất từ 1m2 đến 3m tại không gian ở mỗi bên của hình tam giác để làm cho công việc nhà bếp dễ dàng hơn.

Các thiết bị có kích thước không chính xác: Đặt mua các thiết bị có kích thước không chính xác, chẳng hạn như tủ lạnh quá khổ, lò vi sóng hoặc ống khói không vừa vặn, là một sai lầm phổ biến nên tránh. Trước khi đặt hàng, hãy kiểm tra kỹ lưỡng các phép đo và kích thước không gian.

Ánh sáng không đủ: Ánh sáng tốt là điều cần thiết trong nhà bếp, vì nó không chỉ làm nổi bật diện mạo của nhà bếp mà còn cải thiện chức năng. Xem xét kết hợp ánh sáng trên cao, bên cạnh và dưới tủ, cũng như các nguồn ánh sáng tự nhiên.

Sử dụng không gian theo chiều dọc: Để tối đa hóa không gian lưu trữ, điều quan trọng là sử dụng không gian theo chiều dọc một cách hiệu quả, đặc biệt là trong các nhà bếp nhỏ hơn. Các nhà thiết kế có thể sử dụng không gian này cho đến tận trần nhà để tạo thêm không gian lưu trữ và tăng thêm sự thú vị về mặt hình ảnh. Để lại không gian ngang cho mặt bàn.

Lời kết

Khu vực nhà bếp là trung tâm hoạt động của ngôi nhà bạn, cần phải vừa đẹp mắt vừa hiệu quả. Do đó , để thiết kế khu vực nhà bếp một cách hoàn hảo, cần phải lựa chọn cách bố trí, thiết bị, đồ nội thất, gạch lát sàn, vật liệu tủ và hoàn thiện phù hợp. Chọn các tính năng chính xác là một phần quan trọng trong việc thiết kế nhà bếp vì nó đòi hỏi chức năng tối đa trong môi trường có nhiệt độ và độ ẩm cực cao.

Nhiều yếu tố, chẳng hạn như thời gian vào bếp và quy mô gia đình bạn, ảnh hưởng đến thiết kế bếp của gia đình bạn. Ví dụ: nếu bạn hiếm khi sử dụng nhà bếp của mình và có một gia đình nhỏ, bạn có thể không cần nhiều không gian lưu trữ và chức năng, trong khi bạn có thể muốn tận dụng tối đa giá trị từ căn bếp của mình nếu bạn nấu ăn hàng ngày cho một gia đình lớn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, một thiết kế nhà bếp hiện đại với tất cả các chức năng, giải pháp lưu trữ và phụ kiện phù hợp sẽ nâng cao trải nghiệm nấu nướng của bạn bất kể thời gian sử dụng và số lượng người trong nhà bạn.

Không gian nhà bếp của bạn phải phù hợp với phong cách và sở thích của bạn mà không gây khó khăn cho ngân sách của bạn. Từ một nhà bếp tối giản, tinh tế đến một nhà bếp mộc mạc với nét duyên dáng cổ điển, mọi thứ đều có thể trở nên đắt đỏ nếu bạn không lên kế hoạch một cách khôn ngoan. Bạn có thể kiểm tra ngân sách của mình bằng cách lắp đặt các vật liệu và lớp hoàn thiện phù hợp để đảm bảo tuổi thọ của những không gian được sử dụng thường xuyên nhất trong nhà bếp của bạn.

Bây giờ, bạn đã sẵn sàng để thiết kế nhà bếp hiện đại của mình với đồ nội thất nhà bếp chất lượng hàng đầu và kiểu dáng quyến rũ. Vì vậy, hãy lấy cảm hứng và thể hiện cá tính của bạn trong nhà bếp bằng cách xem xét các mẹo của K3 Deco khi thiết kế.

Trang trí nội thất K3 Deco thông tin đến bạn.