Thời gian làm việc: Từ 9h00 đến 18h00

Màu sắc là yếu tố quan trọng khi thiết kế căn nhà Lagom

Trong thời gian gần đây, xu hướng sống theo phong cách tiết giảm và tự nhiên nhưng vẫn tinh tế đã rất được lòng người. Trong số những phong cách sống đáng ngưỡng mộ này chính là phong cách Lagom của người Thụy Điển. Từ "Lagom" khó có thể diễn đạt chính xác, vì nó mang ý nghĩa của sự cân bằng và đủ đầy trong cuộc sống, một phong cách sống đặc biệt đã tồn tại hơn 1.000 năm ở đất nước tươi đẹp Bắc Âu này. Tinh thần Lagom hiện diện đậm đà trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống, đặc biệt là trong kiến trúc nội thất. Trong bài viết dưới đây, K3 Deco sẽ chia sẻ những bí quyết về màu sắc khi trang trí không gian sống theo phong cách Lagom. Đây là những màu trung tính vô cùng phù hợp với Lagom.

Màu sắc là yếu tố quan trọng khi thiết kế căn nhà Lagom
Màu sắc là yếu tố quan trọng khi thiết kế căn nhà Lagom

Trang trí nhà theo phong cách Lagom: Màu sắc là chìa khóa của một căn nhà hoàn hảo

Khám phá cách trang trí nhà theo phong cách Lagom cùng K3 Deco, để chúng ta tìm ra một xu hướng sống đầy sự cân bằng và đủ đầy. Bài viết sẽ giới thiệu về màu sắc là yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế nhà Lagom và cách áp dụng nó vào nội thất. Tìm hiểu cách tạo ra một không gian sống tươi mới và tinh tế bằng những ý tưởng độc đáo này.

Màu sắc là chìa khóa của một căn nhà hoàn hảo
Màu sắc là chìa khóa của một căn nhà hoàn hảo

4 Lưu ý về màu sắc khi thiết kế căn nhà Lagom bạn cần biết

1. Màu sắc chủ đạo: Gam màu trung tính

Thụy Điển là một trong những quốc gia thuộc vùng Bắc Âu được gọi là Scandinavian, do đó cũng có những đặc trưng chung của phong cách Scandinavian.

Gam màu trung tính
Gam màu trung tính

Tuy nhiên, trong khi phong cách Scandinavian chủ yếu tập trung vào màu trắng, Lagom lại sử dụng một loạt các gam màu trung tính như trắng, xám, ghi, nâu, xanh nhạt... Những gam màu này làm cho mọi thứ trở nên lịch sự, thanh nhã, tinh tế và dễ dàng kết hợp với hầu hết các màu khác. Nội thất K3 Deco đã lưu ý rằng việc lựa chọn màu sơn cũng rất quan trọng nếu bạn muốn thực hiện phong cách Lagom. Hiện nay, một số loại sơn nội thất cao cấp đã tích hợp tính năng chống bám bẩn để giữ cho bức tường luôn mới và sạch. Ngoài ra, sơn này còn chống vi khuẩn và mốc. Đây là lựa chọn tốt cho những gia đình yêu thích Lagom khi bắt đầu trang trí nhà.

2. Màu tạo điểm nhấn: Sự nổi bật vừa phải

Trên nền tảng của gam màu trung tính chủ đạo, Lagom luôn có một mảng tạo điểm nhấn cho không gian. Thông thường, đó sẽ là một mảng tường lớn được sơn bằng một gam màu đậm hơn so với màu chủ đạo.

Màu tạo điểm nhấn: Sự nổi bật vừa phải
Màu tạo điểm nhấn: Sự nổi bật vừa phải

Ví dụ, trong một phòng màu xanh xám, một mảng nhấn sẽ sử dụng màu xanh dương đậm và các phụ kiện trên mảng nhấn đó cũng sử dụng cùng gam màu xanh dương, nhưng ở mức độ khác nhau để tạo sự chuyển biến tinh tế và không nhàm chán. Những chiếc gối màu xám cũng được sử dụng khéo léo xen vào mảng nhấn đó, làm cho điểm nhấn trở nên rõ ràng và tinh tế hơn. Đôi khi, Lagom cũng sử dụng một chút màu sắc nổi bật như cam, vàng, đỏ... nhưng luôn chỉ là một chút, rất ít, vừa đủ. Giống như một người có phong cách thanh lịch và nghiêm túc, nhưng lại có những khoảnh khắc hài hước một cách duyên dáng. Đó sẽ là điểm hấp dẫn mà người khác không thể quên.

3. Màu xanh lá cây: Sự cân bằng với thiên nhiên

Sự cân bằng với thiên nhiên
Sự cân bằng với thiên nhiên

Trong căn nhà Lagom, màu xanh của cây lá thiên nhiên là điều không thể thiếu. Tuy nhiên, không phải mang thiên nhiên vào trong nhà, mà phải tìm cách hòa hợp, tìm ra điểm gặp nhau và sống bên nhau một cách hòa hợp và ấm cúng mà vẫn để lại không gian riêng cho nhau.

Màu xanh của cây lá thiên nhiên là điều không thể thiếu
Màu xanh của cây lá thiên nhiên là điều không thể thiếu

Đó là triết lý sống cân bằng của Lagom. Cửa sổ lớn nhìn ra vườn hoặc các góc nhỏ trong nhà với vài chậu cây nhỏ phù hợp với không gian là cách mà Lagom hòa hợp với thiên nhiên. Trong không gian riêng tư này, bạn có thể làm những công việc yêu thích của mình trong khi ngắm nhìn thiên nhiên và để thiên nhiên nhìn lại, tạo cảm giác thoải mái.

4. Màu sắc của nội thất: Sự hài hòa và nhẹ nhàng

Trong việc bài trí nội thất, một không gian Lagom sẽ làm người khác ngạc nhiên. Dù ưu tiên sử dụng chất liệu từ thiên nhiên, nhưng đồ nội thất Lagom, dù được làm từ chất liệu nào đi chăng nữa, đều có màu sắc nhẹ nhàng và hài hòa với toàn bộ không gian.

Màu sắc của nội thất: Sự hài hòa và nhẹ nhàng
Màu sắc của nội thất: Sự hài hòa và nhẹ nhàng

Đó có thể là màu nâu tự nhiên của gỗ hoặc sơn màu trắng và các màu trung tính cùng tông với căn phòng. Nếu không có mảng tường màu nhấn, bạn có thể sử dụng một món đồ nội thất khác có màu nhấn để thay thế. Mặc dù không có quá nhiều đồ nội thất, mỗi món đều là một tác phẩm nghệ thuật và phải thực sự hữu dụng.

Sự hài hoà giữa không gian nội thất và màu sắc khi thiết kế nhà Lagom
Sự hài hoà giữa không gian nội thất và màu sắc khi thiết kế nhà Lagom

Gam màu Lagom nghe có vẻ đơn giản, nhưng để có được "gam màu đơn giản" đó, bạn cần chọn loại sơn có bảng màu phù hợp. Ngoài ra, chất lượng của sơn cũng rất quan trọng. Sơn phải đẹp mà còn phải bền, mới thực sự là Lagom. Với tiêu chí này, không chỉ có bảng màu rất đa dạng đặc biệt với những gam trung tính, dòng sơn này còn nổi tiếng với khả năng chống bám bẩn, chống mốc và kháng khuẩn vượt trội. Những tính năng này giúp không gian trang trí Lagom luôn giữ được vẻ đẹp tươi mới.

Gam màu đơn giản
Gam màu đơn giản

Lời kết

Qua bài viết trên K3 Deco đã cùng các bạn tìm hiểu thêm được về phong cách sống Lagom và sự quan trọng của màu sắc trong căn nhà của chúng ta. Lagom không chỉ là việc sống một cuộc sống đơn giản và cân bằng, mà còn đặt màu sắc là một yếu tố quan trọng trong việc tạo ra một không gian sống hài hòa và thú vị. Với sự tinh tế và sự tự nhiên, chúng ta có thể tạo ra một căn nhà Lagom đẹp mắt và đáng sống. Hãy thử áp dụng những ý tưởng và gợi ý trong bài viết này vào căn nhà của bạn và xem kết quả thế nào. Chúc bạn có một cuộc sống Lagom thú vị và hạnh phúc.

Trang trí nội thất K3 Deco thông tin đến bạn.